SỐ LƯỢT TRUY CẬP

1
5
3
2
3
0
9
9
Hướng dẫn thực hiện pháp luật 28 Tháng Giêng 2019 9:45:00 SA

NHÀ MẠNG PHẢI ĐẢM BẢO BÍ MẬT THÔNG TIN NGƯỜI DÙNG

 

Ngày 05/12/2018, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư 16/2018/TT-BTTTT sửa đổi Thông tư 39/2016/TT-BTTTT quy định về hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung trong lĩnh vực viễn thông.

Theo Thông tư này, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông có nghĩa vụ đảm bảo bí mật thông tin của khách hàng và chỉ được chuyển giao thông tin cho bên thứ ba khi có sự đồng ý của khách hàng, trừ các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, các doanh nghiệp phải đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng theo đúng chất lượng đã công bố;

Không được từ chối giao kết hợp đồng hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng với  khách hàng, trừ một số trường hợp đặc biệt.

Đáng chú ý, doanh nghiệp phải thông báo cho khách hàng trước 30 ngày trong trường hợp ngừng kinh doanh dịch vụ viễn thông.

Về việc giải quyết khiếu nại, Thông tư mới đã bỏ quy định doanh nghiệp viễn thông phải giải quyết khiếu nại của khách hàng trong 05 ngày, mà chỉ quy định việc giải quyết khiếu nại được thực hiện theo thời hạn quy định của pháp luật.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 21/01/2019.


Số lượt người xem: 24    
Xem theo ngày Xem theo ngày
 
Tìm kiếm