SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
2
6
8
6
Hướng dẫn thực hiện pháp luật 08 Tháng Tư 2019 3:00:00 CH

ĐỦ 15 TUỔI CÓ TÀI SẢN RIÊNG ĐƯỢC CHƠI HỌ

 

Có hiệu lực từ 05/4/2019, Nghị định 19/2019 quy định về họ, hụi, biêu, phường nêu rõ, công dân từ đủ 18 tuổi trở lên, không thuộc trường hợp mất năng lực hành vi dân sự, hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi theo quy định tại Bộ luật dân sự thì được tham gia chơi họ.

Người từ đủ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi nếu có tài sản riêng có thể là thành viên của dây họ; trường hợp tài sản riêng của người đủ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi là bất động sản, động sản phải đăng ký để tham gia dây họ thì phải được người đại diện theo pháp luật đồng ý.

Nghị định cũng quy định thỏa thuận về dây họ được thể hiện bằng văn bản (trước đây thỏa thuận bằng miệng). Văn bản thoả thuận về dây họ được công chứng, chứng thực nếu những người tham gia dây họ yêu cầu.

Theo Bộ luật Dân sự: họ, hụi, biêu, phường là hình thức giao dịch về tài sản theo tập quán trên cơ sở thỏa thuận của một nhóm người tập hợp nhau lại cùng định ra số người, thời gian, số tiền hoặc tài sản khác, thể thức góp, lĩnh họ và quyền, nghĩa vụ của các thành viên....


Số lượt người xem: 938    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm