SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
4
2
2
6
5
Hướng dẫn thực hiện pháp luật 04 Tháng Mười Một 2016 8:05:00 SA

Thu lệ phí trước bạ đối với nhà, đất tối đa 500 triệu/lần

 

Có hiệu lực từ ngày 01/01/2017, Nghị định số 140/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ về lệ phí trước bạ quy định căn cứ tính lệ phí trước bạ là giá tính lệ phí trước bạ và mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ.

Trong đó, giá tính lệ phí trước bạ với đất là giá đất tại Bảng giá đất do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành; với nhà là giá do UBND cấp tỉnh ban hành; với tài sản khác là giá chuyển nhượng tài sản thực tế trên thị trường. Riêng với tài sản đã qua sử dụng, giá tính lệ phí trước bạ được xác định căn cứ vào thời gian đã sử dụng và giá trị còn lại của tài sản.

Về mức thu lệ phí trước bạ, Nghị định quy định, mức thu lệ phí trước bạ tối đa là 500 triệu đồng/tài sản/lần trước bạ, trừ ô tô chở người từ 09 chỗ trở xuống và tàu bay, du thuyền. Cụ thể, mức thu với nhà, đất là 0,5%; với tàu thủy, sà lan, ca nô, tàu kéo, tàu đẩy, thuyền, du thuyền, tàu bay và xe máy, ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, các loại xe tương tự, mức thu lần lượt là 1% và 2%. Riêng với xe máy của cá nhân, tổ chức ở các thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố thuộc tỉnh, thị xã nơi UBND tỉnh đóng trụ sở, nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%; từ lần thứ hai trở đi, được áp dụng mức thu là 1%; trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy là 2%, sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở địa bàn nêu trên thì nộp lệ phí trước bạ theo mức là 5%.

Đối với ô tô chở người từ 09 chỗ chở xuống, nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 10%; trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, tối đa không quá 50% mức quy định chung; từ lần đăng ký trước bạ lần thứ hai trở đi, mức thu là 2%, áp dụng thống nhất trên toàn quốc.


Số lượt người xem: 880    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm