SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
8
8
0
1
6
Hướng dẫn thực hiện pháp luật 06 Tháng Mười Một 2017 2:55:00 CH

THÔNG TIN VỀ VIỆC NGHIÊM CẤM SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI KÉO DÀI CHUẨN DECT 6.0 TẠI VIỆT NAM

 

1. Hiện nay, tại Việt Nam một số người dân đang sử dụng điện thoại không dây kéo dài (thường gọi là điện thoại mẹ bồng con) chuẩn DECT 6.0 đấu nối vào các mạng điện thoại cố định gây nhiễu sóng có hại cho mạng thông tin di động 3G.

 2. Đây là chủng loại điện thoại không phù hợp quy chuẩn Việt Nam, trên mặt máy mẹ hoặc máy con thường có ghi chữ DECT 6.0. Các điện thoại này chủ yếu được nhập vào Việt Nam từ Mỹ, Canada qua con đường không chính thức (thường là hàng xách tay, quà biếu, quà tặng,...).

3. Việc sử dụng điện thoại chuẩn DECT 6.0 là không được phép tại Việt Nam. Đây là hành vi vi phạm hành chính gây can nhiễu có hại cho mạng di động công cộng có mức xử phạt từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng theo quy định của Chính phủ.

4. Các tổ chức, cá nhân đang sử dụng điện thoại kéo dài chuẩn DECT 6.0 phải ngưng ngay việc sử dụng bằng cách cắt nguồn điện cung cấp cho máy, ngắt kết nối khỏi mạng cố định, không chuyển nhượng cho người khác sử dụng, thay thế bằng loại máy khác phù hợp.

5. Tại Việt Nam, mọi tổ chức cá nhân chỉ được sử dụng điện thoại không dây kéo dài đã được hợp chuẩn theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. Khi lưu thông ngoài thị trường các loại điện thoại kéo dài này phải có chứng từ, hóa đơn hợp pháp và được dán tem hợp chuẩn có dạng tương tự như sau:

 

 

 


Số lượt người xem: 992    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm