SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
7
0
6
8
Hướng dẫn thực hiện pháp luật 27 Tháng Mười Hai 2021 2:35:00 CH

ĐIỀU TRỊ F0 NHẸ, TRUNG BÌNH BẰNG THUỐC FAVIPIRAVIR TRONG 5-7 NGÀY

 

Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 5666/QĐ-BYT ngày 12/12/2021 sửa đổi Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19.

Theo đó, Bộ Y tế điều chỉnh một số chỉ định, chống chỉ định, liều dùng, đối với các thuốc kháng vi rút gồm: Favipiravir, Remdesivir và Molnupiravir. Cụ thể:

- Thuốc kháng vi rút Favipiravir 200mg được dùng cho bệnh nhân Covid-19 mức độ nhẹ và trung bình, thời gian điều trị giảm xuống còn 05 - 07 ngày (theo Hướng dẫn trước đây, Favipiravir dùng cho bệnh nhân nhẹ trong 07 - 14 ngày).

- Thuốc Remdesivir được sử dụng vẫn dùng cho bệnh nhân nội trú, mức độ trung bình và nặng, khởi phát bệnh chưa quá 10 ngày có suy hô hấp phải thở oxy, thở oxy lưu lượng dòng cao (HFNC), hoặc thở máy không xâm nhập, ưu tiên sử dụng thuốc cho nhóm nguy cơ cao.

Thời gian điều trị 05 - 07 ngày thay vì chỉ 05 ngày như trước đây.

- Molnupiravir được chỉ định, chống chỉ định, liều dùng theo thuyết minh đề cương thử nghiệm lâm sàng đã được phê duyệt.

Hướng dẫn cũng nêu rõ nguyên tắc sử dụng thuốc kháng vi rút như sau:

- Đối với thuốc chưa được Tổ chức y tế thế giới khuyến cáo sử dụng, chưa được cấp phép lưu hành, chưa được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại bất kỳ nước nào trên thế giới: Việc sử dụng phải tuân thủ các quy định về thử nghiệm lâm sàng của Bộ Y tế.

- Thuốc đã được Tổ chức y tế thế giới khuyến cáo sử dụng hoặc được cấp phép lưu hành, hoặc được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại ít nhất 01 nước trên thế giới thì có thể được chỉ định điều trị theo diễn biến bệnh lý của người bệnh (ví dụ: thuốc Remdesivir, Favipiravir,...).


Số lượt người xem: 398    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm