SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
9
8
4
1
2
Tin tức sự kiện 29 Tháng Bảy 2016 10:50:00 SA

Hóa chất độc hại được tiêu hủy

 

Ngày 25/7/2016, Hội đồng tiêu hủy tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, tài sản tịch thu sung quỹ nhà nước và tài sản được xác lập quyền sở hữu của nhà nước Quận 5 đã tổ chức tiêu hủy gần 2. 500 lít và 2 tấn hóa chất công nghiệp, hương liệu, phụ gia thực phẩm các loại tại khu công nghiệp Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh. Ngoài ra, trong đợt này, Hội đồng cũng tiêu hủy hàng trăm đơn vị sản phẩm là mỹ phẩm, phụ tùng xe máy, túi xách, ba lô…Được biết các loại hóa chất và hàng hóa trên đều do nhập lậu, không rõ nguồn gốc, do Đội Quản lý thị trường 5B kiểm tra, phát hiện tại địa bàn Quận 5 và chợ Kim Biên.

 

Hóa chất độc hại được tiêu hủy

 

Từ đầu năm đến nay, Quận 5 đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh hóa chất vi phạm trên địa bàn, đặc biệt là các hộ kinh doanh trong và xung quanh chợ Kim Biên. Việc sử dụng hóa chất, hương liệu là nhu cầu có thật trong xã hội. Tuy nhiên, việc kinh doanh hóa chất, phụ gia thực phẩm phải đảm bảo kinh doanh đúng pháp luật, đảm bảo an toàn tuyệt trong phòng chống chảy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm. Quận 5 kiên quyết chấm dứt việc kinh doanh hóa chất nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Tuyên truyền, vận động hạn chế và ngăn ngừa tối đa việc mua và sử dụng hóa chất sai mục đích.

 

Theo kết luận số 248/TB – VP ngày 27 tháng 5 năm 2016 của đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến nêu rõ: xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đối với những trường hợp tái phạm thì rút giất phép đăng ký kinh doanh; Nghiêm cấm việc làm kho chứa hóa chất ở khu dân cư; yêu cầu các hộ kinh donah hóa chất tại Chợ Kim Biên và xung quanh chợ ký cam kết không vi phạm các quy định trong kinh doanh thương mại và hóa chất (việc mua, bán các loại hóa chất nhỏ lẻ, người mua phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho người bán, nếu để ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng hoặc sử dụng để gây án thì người bán phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật).


Số lượt người xem: 1448    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm