SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
3
3
3
7
Tin tức sự kiện 09 Tháng Mười 2017 4:10:00 CH

Quận 5 tổng kết 1 năm thực hiện kế hoạch cải thiện vệ sinh môi trường trên địa bàn Quận

 

Sáng 5/10/2017, Ủy ban nhân dân Quận 5 đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 1 năm thực hiện kế hoạch cải thiện vệ sinh môi trường trên địa bàn quận. Đến dự có ông Lê Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5, đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể quận, lãnh đạo 15 phường, lãnh đạo các cơ quan đơn vị, bệnh viện, trường học trú đóng trên địa bàn quận.

 

Ông Lê Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 trao tặng giấy khen cho 8 tập thể có thành tích trong việc thực hiện kế hoạch cải thiện môi trường

Qua 1 năm thực hiện kế hoạch cải thiện vệ sinh môi trường trên địa bàn, đến nay tình hình vệ sinh môi trường đã có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng vệ sinh môi trường tại một số tuyến đưòng và các khu vực công cộng được nâng cao. Để đạt được kết quả đó, các ban ngành đoàn thể và 15 phường đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả. Trong công tác tuyên truyền ngoài việc treo băng rôn, áp phích, xe loa… 15 phường còn tổ vận động nhân dân trong các khu phố tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường tại nơi ở, nơi làm việc và nơi công cộng. Một số mô hình “Tổ vệ sinh vì môi trường”, “Săn ảnh đen”, “1 biết 2”, thư kêu gọi bằng 2 thứ tiếng Việt – Hoa, '‘Mỗi ngày 15 phút", “1 biết 3”, “Chụp ảnh đăng tin”… được triển khai tại các khu phố. Các phường đã vận động 13.368 cơ quan đơn vị, bệnh viện, trường học, ký túc xá và các hộ dân ở mặt tiền đường ký cam kết các nội dung có liên quan đến vệ sinh môi trường.

Bên cạnh đó, quận cũng đã triển khai chương trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn thí điểm tại một số hộ dân thuộc phường 1, phường 8, phường 10 và các tiểu thương ở 5 chợ thực phẩm (Hòa Bình, Xã Tây, Hà Tôn Quyền, Phùng Hưng, Bàu Sen). Lắp dặt 235 thùng rác công cộng trên các tuyến đường của quận. Duy trì việc tổng vệ sinh 15 phút hàng tuần vào thứ 6 hoặc thứ 7 hoặc chủ nhật: dọn dẹp vệ sinh trong khu phố, tổ dân phố, quét dọn vệ sinh trước sân nhà. Vận động các nhà dân chỉnh trang cảnh quan sạch đẹp, không phơi quần áo, để các vật dụng không cần thiết ra trước mặt tiền nhà.

Ngoài ra, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ công ích Quận 5 đã tăng cường số lượt quét rác, không để rác ứ đọng, thu gom rác đúng giờ, không để rác ở vĩa hè, gốc cây, hố ga, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường. Đẩy mạnh thực hiện nhiều mô hình mang tính xã hội hóa như: lập tổ quét rác, thu nhặt rác rơi vãi trên đường phố; vận động tiểu thương xây dựng chợ văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường tại khu vực kinh doanh; lắp đặt 258 camera ở các phường để ghi hình lại các hành vi vi phạm vệ sinh môi trường để kịp thời phát hiện xử lý. Từ năm 2016 đến nay, quận và phường đã xử phạt 337 trường hợp vi phạm vê lĩnh vực môi trường với số tiền 343.800.000đ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Quốc Tuấn đánh giá cao nỗ lực của các tập thể, cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường trong thời gian qua. Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị ủy ban nhân dân 15 phường và các đơn vị có liên quan nghiên cứu, triển khai nhân rộng các mô hình có hiệu quả, cách làm hay, đặc biệt là tổ tự quản bảo vệ môi trường, cung cấp túi, bao bì thân thiện môi trường… Đồng thời, tiếp tục thực hiện chỉnh trang đô thị, tháo dỡ các bậc tam cấp, vật cản lấn chiếm lề đường, khơi thông hố ga… tăng cường xử phạt các hành vi vi phạm trên lĩnh vực vệ sinh môi trường để nâng cao ý thức của người dân góp phần xây dựng Quận 5 xanh, sạch, đẹp.

Trong dịp này, Ủy ban nhân dân Quận 5 đã khen thưởng 8 tập thể, 15 cá nhân có thành tích trong việc thực hiện kế hoạch cải thiện môi trường trên địa bàn Quận 5.


Số lượt người xem: 768    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm