SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
2
6
6
6
Tin tức sự kiện 24 Tháng Chín 2018 3:05:00 CH

Sáng kiến của cô thủ kho

Ngô Mỹ Phương
Thủ kho nguyên liệu, Xí nghiệp liên doanh Vianco.
Sinh năm: 1980

 

Thấy những bất cập trong công việc, chị đã có sáng kiến tiết kiệm cho xí nghiệp 180 triệu đồng/năm

Sinh ra và lớn lên ở các khu chợ nổi tiếng của người Hoa tại quận 5, TP HCM. Từ nhỏ, chị đã quen với tiếng lao xao, mua bán, trao đổi, hương vị từng loại thực phẩm, nguyên liệu. Vừa học hết phổ thông cũng là lúc gia đình chị “tan đàn sẻ nghé”, mình mẹ nuôi hai con. Thương mẹ, thương em, chị không thi đại học mà đi phụ bán ở chợ. Trong suốt những năm buôn bán này đã tập cho chị Phương tính gọn gạch, sạch sẽ, sắp xếp mọi thứ thật ngăn nắp, bắt và sao cho dễ tìm nhất. “Nhiều khi khách đến hỏi món gì, mình phải lấy ra được ngay giữa hàng trăm món đồ nên tôi phải tự tập cho mình sự gọn gàng, trí nhớ chính xác”- chị Phương kể.

 

Năm 2006, thấy cứ đi phụ bán hàng mãi cũng không ổn định, chị xin vào làm công nhân Xí nghiệp Liên doanh Vianco. Rồi chính nơi này đã giúp chị trưởng thành bằng các khóa học trung cấp kế toán, quản trị kinh doanh, quản lý… Từ công nhân, chị Phương được lên làm kế toán, rồi thủ kho nguyên liệu. Làm việc ở bộ phận kho, chị nhận thấy nhiều nguyên liệu sản xuất của công ty như quế, hồi, rừng, nghệ, thảo quả… để trong nhiệt độ bình thường sẽ bị hao hụt, mất mùi vị do hơi nóng. Năm 2017, chị đã có sáng kiến, cải tiến: “Quy trình bảo quản nguyên liệu khô nhằm làm giảm hao hụt nguyên liệu, đảm bảo chất lượng sản phẩm về màu sắc, mùi vị đặc trưng”. Sáng kiến này nhanh chóng được ban giám đốc đồng ý và thực hiện.

Tận dụng máy lạnh hiện có tại đơn vị cộng với đầu tư thêm, chị Phương đã biến kho cũ thành kho lạnh để bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ 5-7 độ C. Điều này làm cho nguyên liêu được bảo quản tốt hơn, lượng hao hụt giảm 2-3% so với trước đây, tiết kiệm cho công ty 180 triệu đồng/năm.

Cán bộ Công đoàn nhiệt huyết

Ở xí nghiệp, chị Phương không chỉ là một thủ kho giỏi mà còn được đoàn viên tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Công đoàn của xí nghiệp. Trong vai trò ủy viên ban chấp hành, chị Phương đã cùng anh chị em tham gia xây dựng cơ chế lương, thưởng tại xí nghiệp. “Tết nguyên đán vừa qua, ngoài lương tháng 13, tùy theo mức độ hoàn thành công việc, người lao động được nhận thêm từ 1 đến 3 tháng lương cơ bản. Song song đó, mỗi quý, Công đoàn đều bầu chọn những người xuất sắc để ban giám đốc thưởng quý là 1 tháng lương cơ bản. Chính điều này đã khích lệ anh em làm việc hăng say”- chị cho hay.

Có 12 năm làm việc tại xí nghiệp nên chị nắm bắt rất nhanh và điều tiết công việc cũng như hoạt động Công đoàn phù hợp. Vào những tháng giáp Tết như tháng 10, 11, 12 là giai đoạn cao điểm của xí nghiệp sản xuất hàng Tết nên tránh các hoạt động Công đoàn tổ chức vào giai đoạn này. Nhưng vào tháng 5,6,8 là tháng thấp điểm nên Công đoàn tổ chức cho đoàn viên tham quan, nghỉ mát… Mọi việc cứ thế diễn ra, năm nào người lao động của xí nghiệp cũng được nghỉ mát tại Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu…

Nhận xét về chị, anh Bùi Quang Ánh, Phó Chủ tịch Công đoàn xí nghiệp, cho biết: “Xí nghiệp là đơn vị của gia đình, có tính chất cha truyền con nối do vậy vị trí thủ kho phải được giao cho người đặc biệt được ban giám đốc tin tưởng vì người làm việc ở nơi này có thể biết công thức pha chế bí truyền của từng loại sản phẩm. Vì thế, Phương được ban giám đốc rất tin tưởng, giao cho công việc quan trọng. Ở vai trò một cán bộ Công đoàn, Phương là một cái bộ Công đoàn nhiệt huyết, hết lòng với hoạt động xí nghiệp”.

* Các thành tích đạt được:

- Giấy chứng nhận “Đoàn viên công đoàn xuất sắc” từ năm 2013-2017.

- Quyết định công nhận “Cải tiến quy trình bảo quản nguyên liệu khô” của Ban giám đốc Xí nghiệp Liên doanh Vianco.-

- Giấy khen gương điển hình “Thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013” của UBND quận 5.


Số lượt người xem: 1558    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm