SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
8
7
8
8
7
Tin tức sự kiện 22 Tháng Giêng 2010 6:15:00 CH

Tổng kết mục tiêu “Giảm nghèo – tăng hộ khá” năm 2009 và phương hướng nhiệm vụ 2010

Chiều ngày 14/1, tại hội trường 203 An Dương Vương phường 8, Phòng Lao động Thương binh và xã hội quận 5 tổ chức tổng kết chương trình mục tiêu “Giảm nghèo - tăng hộ khá” năm 2009 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2010. Đến dự có ông Nguyễn Văn Xê – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội thành phố, bà Vương Phấn Kim – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 5, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể quận, 15 phường.

Đầu năm 2009, chương trình “giảm hộ nghèo, tăng hộ khá” của thành phố bước vào giai đoạn 3 (2009 – 2015), theo đó, ngay từ đầu năm thường trực Ban xóa đói giảm nghèo quận đã đề ra những mục tiêu cụ thể như: không để phát sinh tình trạng học sinh nghèo phải bỏ học do mưu sinh, tình trạng người lao động nghèo không tiếp cận được các dịch vụ y tế và gia tăng tệ nạn xã hội... Qua đó, quận tập trung thực hiện trợ vốn và trực tiếp hướng dẫn cách làm ăn, đầu tư gián tiếp bằng đưa vốn vào cơ sở sản xuất, tổ chức kinh tế, doanh nghiệp để thu nhận lao động nghèo vào làm việc thông qua nguồn vốn tín dụng ưu đãi. Bên cạnh đó, quận còn mạnh dạn mở rộng việc cho vay sửa chữa nhà, cải thiện vệ sinh môi trường, điều kiện sống...

Tính đến nay, có thể nói những nguồn vốn phục vụ người nghèo trong thời gian qua của quận đã thật sự mang lại hiệu quả cao. Chủ trương, chính sách về tín dụng ưu đãi của Chính phủ, quận đã nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Quỹ XĐGN đã trợ vốn cho 500 hộ vay với số tiền 4,2 tỷ đồng, giải quyết kịp thời nhu cầu vay vốn làm ăn, giải quyết việc làm tại chỗ giúp các hộ nghèo từng bước nâng cao thu nhập để vượt chuẩn nghèo mới...; quỹ quốc gia về việc làm đã giải quyết việc làm cho 436 lao động; quỹ 156 đã hỗ trợ học phí cho hơn 292 học sinh với số tiền 118,2 triệu đồng. Trong năm có 45 lao động nghèo được học nghề: điện lạnh, tin học, may, uốn tóc tại Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật công nghệ Hùng Vương và các doanh nghiệp; giải quyết việc làm cho 163 người nghèo. Ngoài ra, quận còn tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh miễn phí, cấp thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm y tế học sinh, miễn, giảm học phí... cho các hộ nghèo trên địa bàn quận.

Phát biểu tại hội nghị Ông Nguyễn Văn Xê, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó Ban chỉ đạo xoá đói giảm nghèo của thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Chương trình được thực hiện theo phương thức cuốn chiếu, phân loại hộ nghèo theo từng nhóm thu nhập, tập trung nâng cao thu nhập của từng nhóm qua từng năm để tạo tích luỹ, đồng thời tác động tích cực cho nhóm hộ có thu nhập ổn định trở thành nhóm hộ khá.

(TT, 22/01/2010)


Số lượt người xem: 3227    
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm