SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
0
3
4
8
Tin tức sự kiện 08 Tháng Tư 2011 11:30:00 SA

Bí thư quận ủy 5 làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ phường 4 và 12 về tình hình triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2010 – 2015

Trong hai ngày 31/3 và 1/4, ông Nguyễn Hữu Tín – Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy 5 làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại các phường 4 và 12 cùng dự có ông Phạm Quốc Huy – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 5, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể quận.

Bà Võ Thị Nguyệt - Trưởng phòng Lao động TBXH quận 5 phát biểu tại phường 4 về công tác giảm nghèo.

* Tại phường 12, Bà Nguyễn Kim Hồng – Bí thư Đảng ủy phường 12 đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ phường nhiệm kỳ 2010 – 2015 và các ban vận động khu phố báo cáo những mặc thuận lợi, khó khăn trong thời gian qua. Ong Nguyễn Hữu Tín – Bí thư Quận ủy 5 chỉ đạo đảng bộ phường 12 cần tiếp tục chú trọng công tác phát triển đảng viên mới, xây dựng đảng bộ phường trong sạch, vững mạnh; xây dựng đường phố văn minh sạch đẹp – an toàn, giữ gìn ổn định trật tự đô thị tại các tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, Lý Thường Kiệt, Thuận Kiều, Hùng Vương… quanh các bệnh viện Chợ Rẫy, Hùng Vương, Đại học y dược. Bên cạnh đó, cần đề ra những giải pháp căn cơ hơn nhằm giúp các hộ nghèo trên địa bàn phường thoát nghèo bền vững đồng thời tiếp tục hỗ trợ, sắp xếp những khu vực nhất định để các hộ này được kinh doanh mua bán ổn định.

* Tại phường 4, Đảng ủy phường 4 xác định công tác phát triển đảng, xây dựng lực lượng nồng cốt chính trị là một quá trình lâu dài, có sự đầu tư, chuẩn bị từ gốc. Đảng ủy phường 4 đã đề ra lộ trình thực hiện khá cụ thể từ khâu tạo nguồn, thẩm định nguồn dự kiến kết nạp trong nhiệm kỳ cho đến công tác đào tạo, huấn luyện lực lượng này. Riêng về lĩnh vực trật tự đô thị và vệ sinh môi trường, phường 4 trong thời gian qua đã thực hiện khá tích cực với mô hình hoạt động hiệu quả là “1 biết 2”, nhân dân trong các khu phố tích cực tham gia thực hiện xây dựng khu phố ít rác dần đến không rác. Về công tác giảm nghèo tăng hộ khá, phường 4 là một phường được đánh giá là còn khá đông hộ nghèo có mức thu nhập từ 10 đến 12 triệu đồng/người/năm. Tuy nhiên, các ban ngành, đoàn thể phường, các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn phường cũng có nhiều hoạt động tích cực thông qua việc trao học bổng, chăm lo người già neo đơn, hỗ trợ vay vốn… đã phần nào giúp cho các hộ khó khăn có điều kiện tốt hơn để tiếp cận các loại hình an sinh xã hội. Ong Nguyễn Hữu Tín – Bí thư Quận ủy 5 đánh giá cao công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đảng viên mới của phường 4 và yêu cầu trong thời gian tới phường 4 tiếp tục phát huy những mặc làm được; tiếp tục vận động quần chúng, nhân dân tích cực tham gia xây dựng đường phố văn minh sạch đẹp, có những hoạt động chăm lo tốt hơn cho các hộ gia đình còn nhiều khó khăn trên địa bàn phường.

Trong thời gian sắp tới, ông Nguyễn Hữu Tín – Bí thư Quận ủy 5 cùng thường trực Ủy ban nhân dân và các ban ngành, đoàn thể quận 5 tiếp tục đến thăm và làm việc tại các phường khác để nắm bắt được tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội của từng phường và những thuận lợi, khó khăn.


Số lượt người xem: 4234    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm