SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
7
0
4
1
Tin tức sự kiện 25 Tháng Mười Một 2011 11:25:00 SA

Hội Luật gia góp phần tăng cường pháp chế XHCN trên địa bàn quận 5

Thực hiện các nhiệm vụ của Hội, trong năm 2011, Hội Luật gia Quận 5 đã tiếp và hướng dẫn tư vấn miễn phí cho 160 vụ việc khiếu nại về quyền lợi bị vi phạm, nhất là trong lĩnh vực tranh chấp nhà đất, hành chánh, dân sự, hôn nhân gia đình, tham gia hòa giải 20 vụ việc tranh chấp dân sự tại địa phương. Các luật sư của Hội cũng đã bào chữa miễn phí 18 vụ trẻ thành niên phạm pháp cho Trung tâm trợ giúp pháp lý Thành phố và tư vấn 120 vụ cho báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh.

Về công tác tuyên truyền, hội đã phối hợp với Hội đồng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật Quận tuyên truyền về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND thành phố khóa VIII phục vụ ngày bầu cử 22/5/2011, báo cáo Luật phòng chống bạo lực gia đình tại Phường 14, kết hợp cùng Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội lập điểm tư vấn cộng đồng cho trẻ em trên địa bàn quận…

Trong năm 2011, Ban chấp hành Quận hội đã ra quyết định kết nạp 30 hội viên mới, nâng tổng số hội viên sinh hoạt ở Quận hội là 185 hội viên. Hội cũng đã vận động hội viên tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa và cứu trợ đồng bào bị lũ lụt.

Đánh giá kết quả đạt được trong năm 2011, Hội Luật gia Quận đã thẳng thắn nhìn nhận bên cạnh những hoạt động của Quận hội đã góp phần vào việc tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa trên địa bàn quận thì hoạt động của Hội ngày càng khó khăn do cơ chế hoạt động chưa thích hợp; hội viên chưa thật sự gắn bó, tâm huyết với hoạt động Hội.

Nhằm khắc phục những khó khăn trong năm 2011, Hội Luật gia Quận 5 cũng đã đề ra phương hướng trong năm 2012. Trọng tâm là chuẩn bị tổng kết hoạt động của Ban chấp hành Quận hội nhiệm kỳ VII để tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ VIII (2012-2017). Bên cạnh đó, Hội tăng cường vận động các hội viên tích cực tham gia sinh hoạt, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội bằng nhiều hình thức, thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền và phổ biến pháp luật, phát huy công tác trợ giúp pháp lý cho người dân trên địa bàn.

 


Số lượt người xem: 2870    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm