SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
9
0
6
9
5
Tin tức sự kiện 07 Tháng Giêng 2011 9:55:00 SA

Liên đoàn Lao động quận 5 tổ chức hội nghị tổng kết phong trào Công nhân viên chức – Lao động và hoạt động công đoàn năm 2010

Ngày 31/12/2010, tại hội trường 118 Ngô Quyền, phường 8 quận 5, Liên đoàn Lao động quận 5 tổ chức hội nghị tổng kết phong trào Công nhân viên chức – Lao động và hoạt động công đoàn năm 2010.

Đến dự có ông Sử Ngọc Anh – Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 5, ông Trương Canh Ba - Trưởng Ban Dân vận quận 5, ông Trần văn nghĩa - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc quận 5 cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể quận, 15 phường, lãnh đạo và Ban chấp hành công đoàn cơ sở trực thuộc.

Trong năm qua, cùng với quá trình xây dựng và phát triển, đội ngũ đoàn viên công đoàn và tổ chức công đoàn tăng nhanh về số lượng. Tính đến nay, Công nhân viên chức – Lao động quận 5 có 21.121 người (trong các đơn vị có tổ chức công đoàn), đoàn viên công đoàn là 17.438 người (đạt tỷ lệ 82,56%); tổng số công đoàn cơ sở – nghiệp đoàn trực thuộc tăng 29 đơn vị, và số đơn vị công đoàn tăng 915 so với năm 2009. Trình độ học vấn, năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp của Công nhân viên chức – Lao động nhìn chung được nâng lên, do tiếp cận nhanh với khoa học và công nghệ tiên tiến; nhờ có sự đầu tư của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp trong việc đào tạo, đào tạo lại nâng cao tay nghề; nguồn lao động mới được bổ sung, đã qua đào tạo từ hệ thống các trường dạy nghề…

Bên cạnh công tác cũng cố đội ngũ đoàn viên công đoàn thì Công đoàn quận 5 tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho công nhân viên chức lao động. Tết năm 2009 chăm lo cho 616 cán bộ Công đoàn cơ sở, cán bộ công vận Công đoàn hưu trí với tổng số tiền 200 triệu đồng, Các công đoàn cơ sở -  Nghiệp đoàn trực thuộc tổ chức thăm và tặng quà cho Công nhân viên chức – Lao động có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, neo đơn, bệnh tật, nghỉ hưu, nghỉ việc…với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng và một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu… Quỹ CEP Quận trợ vốn cho 317 lượt Công nhân viên chức – Lao động, với tổng số tiền 700 triệu đồng; tặng quà cho 159 lượt Công nhân viên chức – Lao động bị bệnh nan y, hiểm nghèo với tổng số tiền 68 triệu đồng và 20 phần quà. Riêng LĐLĐ Thành phố đã đến thăm và tặng quà cho 48 Công nhân viên chức – Lao động nghèo, khó khăn với tổng trị giá 44 triệu đồng; tổ chức trao 53 suất học bổng năm học (2010-2011) với tổng số tiền là 35 triệu đồng. Vận động Quỹ “Bảo trợ trẻ em” được trên 100 triệu đồng; Phối hợp Uy ban Mặt trận Tổ quốc quận 5 và các Đoàn thể quận tổ chức “Hội thu đồ cũ cho người dân và CNLĐ nghèo”, đã trao tặng cho 155 trường hợp với trên 60 chủng loại vật dụng gia đình (tổng giá trị 350 triệu đồng). Phối hợp Quỹ CEP Thành phố (chi nhánh Quận 10) tổ chức triển khai hoạt động trợ vốn cho 975 lượt vay, tổng số tiền 7 tỷ đồng.
Ngoài ra, quận 5 còn tổ chức các chương trình như: Chương trình Gặp gỡ đối thoại giữa cán bộ CĐ, CNLĐ tiêu biểu với lãnh đạo chính quyền và lãnh đạo Đảng Quận; Chương trình “Giờ thứ 9”, Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp,  Chương trình Hội thi “Bàn tay vàngChương trình “Cùng công nhân vượt khó”… Và đã có 04 công trình được LĐLĐ Thành phố công nhận và gắn biển: công đoàn cơ sở Trường Trung cấp nghề kỹ thuật công nghệ Hùng Vương với công trình “Thiết kế hệ thống tiết kiệm năng lượng điện”; công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế dự phòng với công trình “Trang bị nâng cấp khoa xét nghiệm kỹ thuật cao”, công đoàn cơ sở DNTN Sách Thành Nghĩa với 02 công trình “Nhà sách Nguyễn Văn Cừ - Bình Chánh” và “Siêu thị văn hóa Thành Nghĩa”.
Nhân dịp này, đã có 6 công đoàn cơ sở nhận cờ thi đua của thành phố, 28 công đoàn cơ sở và 19 cá nhân nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố; 29 tập thể và 78 cá nhân nhận giấy khen của Ủy ban nhân dân quận 5.

Số lượt người xem: 3099    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm