SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
0
6
1
6
Tin tức sự kiện 25 Tháng Hai 2011 4:55:00 CH

Nhiều trường thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy

Vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 5 đã tổ chức buổi họp mặt sơ kết công tác học kỳ I năm học 2010-2011 trong toàn ngành.

Đến dự, có bà Huỳnh Thị Thảo - Ủy viên Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận 5; bà Vương Phấn Kim - Phó Chủ tịch UBND quận; bà Trần Thị Anh Vũ – Trưởng ban Tổ chức Quận ủy; bà Đỗ Thị Thu Nga – Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận 5, các cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, cùng hơn 250 Hiệu trưởng và Hiệu phó các trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn.

Đánh giá lại công tác học kỳ I năm học 2010-2011, bà Võ Ngọc Thu – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 5 cho biết: Trong học kỳ I, hầu hết các trường đều giảng dạy nghiêm túc chương trình và tổ chức các hoạt động giáo dục theo đúng tiến độ và các quy định về chuyên môn. Nhiều trường tiếp tục tạo điều kiện giúp giáo viên thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy qua việc tổ chức thi giáo án điện tử như trường Lê Văn Tám, Trần Bình Trọng, Phạm Hồng Thái, Ba Đình, Thực Hành Sài Gòn, Hồng Bàng, Mạch Kiếm Hùng. Nhiều giáo viên có sự chuẩn bị và đầu tư chu đáo cho từng bài giảng, các tiết thao giảng được chuẩn bị thiết thực, sinh động như: cô Lê Cẩm Hà (Trần Bình Trọng), cô Nguyễn Thị Hà (Lê Văn Tám), Cô Lê Thị Yến Nhi (Minh Đạo), cô Trần Thị Hồng Miên (Chính Nghĩa), Cô Đỗ Thị Hồng Hạnh (Dân lập Việt Úc). Tuyên dương bậc học Mầm Non đã tạo điều kiện cho 243 CBQL-GV tham gia học lớp ứng dụng phần mềm Mindmanager, phương pháp “one to one” do trường Bồi dưỡng Giáo dục Quận 5 tổ chức. Bên cạnh các công tác chuyên môn, việc thực hiện chủ đề “Năm thực hiện nếp sống văn minh đô thị” tiếp tục được các trường quan tâm đầu tư xây dựng nhà trường theo định hướng tiên tiến – hiện đại, cơ sở vật chất các trường lớp được đầu tư, môi trường cảnh quan sư phạm có chuyển biến tốt hơn nhiều so với trước. Đến nay, 100% các trường đã xây dựng được mảng xanh trước cổng trường và trong sân trường. Nhìn chung, tất cả những hoạt động của các trường diễn ra theo xu thế tích cực, tiếp tục khẳng định được sự phát triển không ngừng về lượng và chất của giáo dục Quận 5.


Số lượt người xem: 3113    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm