SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
3
6
3
3
Tin tức sự kiện 25 Tháng Hai 2011 4:55:00 CH

Đội ngũ thầy thuốc ngành y tế quận 5 vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân

Nhân ngày Thầy Thuốc Việt Nam 27/2, chúng ta lại nhắc đến lời dạy của Bác “Cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn” câu nói tưởng chừng như đơn sơ, mộc mạc nhưng mang triết lý hết sức sâu sắc khiến mỗi chúng ta phải tự suy nghĩ, tu dưỡng và rèn luyện để không ngừng “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong suốt 4 năm qua.

Thật vậy, xuất phát từ ý nghĩa chính trị hết sức ý nghĩa và to lớn của cuộc vận động toàn thể Đảng viên, cán bộ viên chức ngành y tế đã thể hiện sự tiến bộ hết sức rõ nét trong học tập lẫn kết quả làm theo tấm gương đạo đức của Người, đạt hiệu quả cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân tại quận 5. Những nét nổi bật vừa qua cho thấy đội ngũ Đảng viên và cán bộ viên chức ngày càng nhận thức sâu sắc hơn về yêu cầu tu dưỡng đạo đức cách mạng, công tác xây dựng Đảng, chuyển biến tốt hơn trong tiết kiệm, chống tham ô lãng phí… Từ đó, đã hết lòng hết sức nổ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ một cách liên tục, bền vững trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, toàn ngành đã quán triệt và thực hiện tốt qui tắc ứng xử trong đơn vị sự nghiệp y tế theo Quyết định số 29 của Bộ y tế, cải cách hành chính để tạo thuận lợi cho người bệnh, người dân có nhu cầu khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, quan hệ công tác liên quan lĩnh vực y tế. Riêng Bệnh viện quận 5 đã cải tiến khâu tiếp nhận bệnh đầu vào, vi tính hóa khâu tiếp nhận, khám bệnh, ghi toa, hệ thống mã vạch khâu phát thuốc, báo số thứ tự đèn điện tử tại các khoa khám bệnh… giúp hạn chế tối đa sai sót, góp phần giải quyết nhanh tại các khâu, giảm thời gian chờ đơi lâu do sự quá tải hiện nay. Ngoài ra còn tổ chức khám bệnh theo yêu cầu cho bệnh nhân Bảo hiểm y tế và đăng ký trước khám bệnh qua tổng đài 1081. Trung tâm y tế dự phòng đã củng cố, tăng cường công tác truyền thông, giám sát chặt chẽ công tác phòng chống dịch, bệnh và an toàn vệ sinh thực phẩm với kết quả không để xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm lớn trên địa bàn. Các chương trình chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cộng đồng và chương trình mục tiêu quốc gia đều đạt kết quả xuất sắc, phần lớn các trạm y tế phường đều đạt chuẩn y tế quốc gia. Phòng y tế quận 5 đã quan tâm thực hiện công tác quản lý nhà nước một cách chặt chẽ và hiệu quả…

Ngành y tế quận cũng đã vận dụng thành công chủ trương xã hội hóa linh hoạt và kinh phí ngân sách nhà nước trong môt số lĩnh vực để tăng cường tầm cỡ chuyên môn kỹ thuật về xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, mắt kỹ thuật cao cùng với nhiều trang thiết bị hiện đại, tính năng hoàn toàn tự động nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực hoạt động của y tế tuyến cơ sở. Bệnh viện quận 5 quyết tâm phấn đấu thực hiện và xây dựng mô hình bệnh viện “Thân thiện – Tận tâm – Thanh lịch” theo tiêu chí xây dựng bệnh viện y đức.

Nói chung, tất cả các mặt hoạt động của ngành y tế Quận 5 đều thể hiện rõ nét bằng hiệu quả, kết quả đạt được trong nhiều năm qua. Được tặng thưởng Huân chương lao động hạng III của Chủ tịch nước, Bằng khen của Bộ Y tế, Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban nhân dân Thành phố, Bằng khen của Liên đoàn Lao động Thành phố. Và thành tích ấy luôn được giữ vững, năm 2009 và 2010 đơn vị tiếp tục được nhận cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban nhân dân Thành phố, công đoàn nhận cờ thi đua của Liên đoàn Lao động Thành phố.

Trong sự phát triển đi lên của ngành y tế quận 5 sắp tới, vẫn còn rất nhiều khó khăn về kinh phí hoạt động, cơ sở hạ tầng xuống cấp, trang thiết bị lạc hậu chưa được bổ sung kịp thời. Tuy nhiên, toàn thể Cán bộ viên chức toàn ngành đã khẳng định quyết tâm phấn đấu hơn nữa cho sự vươn lên bằng lương tâm, đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp, cố gắng vượt qua mọi khó khăn trở ngại để tạo sự cộng hưởng trong hiệu quả phục vụ y tế cho cộng đồng đã được cụ thể hóa theo những lời dạy và tư tưởng của Bác. Thể hiện xứng đáng với hình ảnh: “Người Thầy thuốc có tâm, có đức” đã được toàn xã hội trân trọng và tôn vinh.


Số lượt người xem: 3010    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm