SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
8
6
4
4
1
Tin tức sự kiện 18 Tháng Năm 2012 5:00:00 CH

Phường 14 quận 5 thực hiện mô hình điểm về phòng chống các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội năm 2012

 

Nhằm phòng, chống sự xâm nhập, tác động tiêu cực của các sản phẩm văn hóa độc hại, góp phần nâng cao ý thức của các ngành các giới, các tầng lớp nhân dân và tạo thành phong trào rộng khắp trong cộng đồng dân cư trong việc ngăn chặn, đẩy lùi tác động tiêu cực của các sản phẩm văn hóa độc hại. Được hướng dẫn, hỗ trợ của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5, Ủy ban MTTQ phường 14 tổ chức Hội nghị liên tịch thực hiện mô hình điểm về phòng chống các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội vào sáng ngày 10/5/2012.

 

Đến dự có ông Trần Tấn Ngời – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, ông Trần Văn Nghĩa – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Quận 5, đại diện các ban ngành quận, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ 15 phường và hơn 90 người dân trên địa bàn phường.

 

Sau khi Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 14 thông qua tóm tắt Kế hoạch liên tịch thực hiện mô hình điểm chương trình phối hợp thống nhất hành động về phòng chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội; Ủy ban MTTQ, Ủy ban nhân dân và các đoàn thể phường (Hội CCB, Đoàn thanh niên, Hội LHPN, Công đoàn cơ sở, Hội Chữ thập đỏ) đã ký kết liên tịch phối hợp thực hiện kế hoạch mô hình điểm gồm các nội dung như:

 

Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng đến cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, yêu cầu, nội dung Chỉ thị số 46-CT/TW của Ban Bí thư, Chương trình hành động số 18-CTr/QU của Quận ủy và chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Thành phố. Tổ chức Hội thi trình bày các tiểu phẩm với nội dung xây dựng nền văn hóa mới, phê phán, lên án các sản phẩm văn hóa độc hại, hiến kế, góp ý các giải pháp ngăn ngừa sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại. Tổ chức các buổi tọa đàm bàn các giải pháp phối hợp để vận động có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội, nhất là đối tượng thanh, thiếu niên. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong hệ thống Mặt trận và các Đoàn thể; nhân rộng các gương người thật việc thật “Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở Khu dân cư”, duy trì phong trào “Người tốt việc tốt”, xây dựng “Gia đình văn hóa”. Cán bộ Mặt trận, các Đoàn thể, các tổ chức thành viên gương mẫu trong việc theo dõi, giáo dục, quản lý con em trong gia đình, không để con em tiếp cận với các sản phẩm văn hóa độc hại. Thực hiện tốt công tác giám sát của Mặt trận và các Đoàn thể về các hoạt động văn hóa, trò chơi điện tử, kinh doanh băng đĩa hình… ở địa bàn dân cư, góp phần cùng với Đảng, chính quyền quan tâm xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh cho thanh thiếu niên, không để các sản phẩm văn hóa độc hại xâm nhập vào nhà trường, cộng đồng xã hội, tấn công vào thế hệ trẻ. Chọn Khu phố 6 làm điểm về thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động số 02/CTr-UBMT ngày 06/02/2012 của Ủy ban MTTQ Thành phố.

 

Tại hội nghị, phường tổ chức Hội thu giao nộp các văn hóa phẩm độc hại và được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân 9 khu phố. Đồng thời, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phường trao tặng bảng công nhận khu phố văn hóa 3 năm liên tục lần 2 (2006 – 2011) cho khu phố 4, khu phố 8.


Số lượt người xem: 2669    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm