SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
8
4
1
8
Tin tức sự kiện 05 Tháng Mười 2012 1:50:00 CH

HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHI BỘ, CÔNG TÁC TẠO NGUỒN KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN”

 

Chiều 27/09/2012, Hội nghị thảo luận chuyên đề “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên” đã được tổ chức tại Hội trường 118 Ngô Quyền dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Thị Anh Vũ - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 5. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Ban Quận ủy, các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở và Bí thư các chi bộ trực thuộc.

 

Quang cảnh Hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên”.

 

Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến thảo luận về các biện pháp khắc phục những khó khăn nhằm đảm bảo nề nếp sinh hoạt chi bộ định kỳ đủ 12 lần/năm, đảng viên tham dự sinh hoạt đạt tỷ lệ trên 90%; chia sẻ những kinh nghiệm trong điều hành sinh hoạt chi bộ, đặc biệt làm thế nào để phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của đảng viên, nhất là đảng viên trẻ trong việc đóng góp ý kiến với tổ chức đảng, với đơn vị, đảm bảo phát huy tinh thần dân chủ và rèn luyện kỹ năng lãnh đạo cho đảng viên; những kinh nghiệm trong việc quản lý đảng viên của cấp ủp, nâng cao tự phê bình, phê bình,...

 

Đồng chí Trần Thị Anh Vũ - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy phát biểu kết luận tại Hội nghị.

 
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Anh Vũ - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đã nhấn mạnh chi bộ là nền tảng của Đảng, hạt nhân chính trị ở cơ sở; Đảng mạnh hay yếu, phát triển được hay không là tùy thuộc vào vai trò của các chi bộ. Chi bộ nào buông lỏng sự lãnh đạo, quản lý, kiểm tra đảng viên, chi bộ đó không thể hoàn thành nhiệm vụ. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ không chỉ chú trọng về nội dung mà cần bảo đảm cho sinh hoạt của chi bộ đạt được tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, nhất là các chi bộ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thức tư (khóa XI). Cần xác định rõ vai trò của cấp ủy, Bí thư chi bộ trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tổ chức, quản lý, kiểm tra đảng viên, công tác vận động nhân dân và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; qua đó lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của từng đảng viên trong chi bộ, xác định rõ công việc, nhiệm vụ chính trị sao cho phù hợp với loại hình chi bộ do mình phụ trách. Đồng chí cũng nhấn mạnh cần chú trọng hơn nữa công tác tạo nguồn phát triển đảng viên, xây dựng kế hoạch và phân công đảng viên theo dõi, bồi dưỡng xét kết nạp Đảng đối với quần chúng ưu tú từ nhân dân các giới và công nhân trực tiếp lao động sản xuất, đặc biệt là đối tượng giáo viên và học sinh lớp 12.

 


Số lượt người xem: 4898    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm