SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
8
5
1
7
0
Tin tức sự kiện 14 Tháng Chín 2012 12:00:00 CH

Hơn 1.500 học sinh Trường Trung học cơ sở Hồng Bàng tham gia lễ phát động cuộc thi “Giao thông thông minh”

 

Sáng ngày 10/9/2012, tại trường Trung học cơ sở Hồng Bàn quận 5, Ban chỉ đạo cấp Quốc gia cuộc thi “Giao thông thông minh” đã tiến hành lễ phát động cuộc thi tới học sinh cả nước trong năm học 2012 – 2013. Buổi lễ có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Mạng Việt Nam Go.vn – đơn vị thường trực cuộc thi; Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận; đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận 5 và trên 1.500 học sinh Trường Trung học cơ sở Hồng Bàng.

 

Em học sinh lớp 9 phát biểu hưởng ứng

 

Cuộc thi “Giao thông thông minh” trên Internet do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC tổ chức cho học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở từ năm học 2012-2013 với mục đích: giáo dục kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh, sinh viên và các đối tượng khác khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hoá giao thông; tuyên truyền đến gia đình và cộng đồng về ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông góp phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông; đổi mới phương pháp dạy và học về Luật giao thông trong nhà trường.

“Giao thông thông minh” là cuộc thi trắc nghiệm kiến thức về an toàn giao thông trên Internet tại địa chỉ http://gttm.go.vnvới nội dung tập trung ở 3 mảng: kiến thức về an toàn giao thông, kỹ năng xử lý các tình huống và các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Sau lễ phát động, cuộc thi sẽ được tổ chức trong 9 tháng với 18 vòng dự thi tự do và 3 vòng thi chính thức. Thi tự do là thi không có sự giám sát, hoàn toàn tự nguyện được tổ chức thường xuyên mỗi tháng 2 lần. Các thí sinh sau khi đăng ký tài khoản trên trang chủ gttm.go.vn có thể tham gia thi bất kỳ lúc nào. Mỗi vòng thi tự do, học sinh sẽ trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức trong thời gian 30 phút. Bài thi phải đạt từ 250 đểm (mỗi câu 10 điểm) trở lên mới được thi vòng tiếp theo.

 

Thi chính thức là thi có sự giám sát của giám thị do nhà trường tổ chức. Mỗi quý, nhà trường tổ chức thi một lần theo quy định của ban tổ chức cấp toàn quốc để xếp giải quý và từ đó xếp giải năm học. Tại lễ phát động, 40 học sinh lớp 9A1 của Trường Trung học cơ sở Hồng Bàng đã chính thức tham gia cuộc thi tại phòng máy tính của trường.


Số lượt người xem: 3578    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm