SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
7
2
9
9
Tin tức sự kiện 19 Tháng Mười 2012 3:05:00 CH

Quận 5 tổ chức gặp gỡ giữa lãnh đạo quận với các doanh nghiệp Họp mặt ngày doanh nhân Việt Nam

 

Ngày 12/10/2012, Ủy ban nhân dân quận 5 tổ chức hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo quận với các doanh nghiệp trên địa bàn và Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

 

 

Lãnh đạo các Sở, ngành thành phố và quận 5 chứng kiến ký kết thỏa thuận của chi nhánh các ngân hàng với Phòng Kinh tế quận 5)

 

Đến dự có đại diện Sở Công thương, Sở Kế hoạch Đầu tư, Cục thuế Thành phố và Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, ông Sử Ngọc Anh – Bí thư Quận ủy, bà Trần Thị Anh Vũ – Phó Bí thư thường trực Quận ủy, bà Huỳnh Thị Thảo – Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 5 cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể quận, Hội doanh nghiệp các quận 5, 6, 8, Tân Bình và đại diện lãnh đạo trên 120 doanh nghiệp quận 5.

 

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo các Sở, ngành thành phố và quận 5 được nghe các doanh nghiệp trình bày về những khó khăn của doanh nghiệp trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế nay; vấn đề tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi còn nhiều khó khăn về các thủ tục, quy trình và có nhiều chậm trễ. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp của quận 5 trong thời gian qua cũng linh động trong hoạt động kinh doanh, mua bán bằng các hình thức như kết hợp giữa hoạt động sản xuất – kinh doanh thương mại – kinh doanh hàng ăn uống, tiêu dùng. Một số doanh nghiệp luôn quan tâm đầu tư đổi mới máy móc thiết bị, công nghệ để đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ; nâng cao chất lượng sản phẩn, hàng hóa có giá cả cạnh tranh…Nhìn chung, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp quận 5 vẫn duy trì có hiệu quả, hàng năm đóng góp hàng ngàn tỷ đồng cho ngân sách nhà nước thông qua nghĩa vụ thuế. Dịp này, đại diện 6 ngân hàng có chi nhánh trú đóng trên địa bàn quận 5 cũng tham gia ký kết cùng Phòng Kinh tế quận 5 về thỏa thuận hỗ trợ cho vay ưu đãi về lãi suất, phí giao dịch đối với các doanh nghiệp quận 5.

 

Dịp này, Hội Doanh nghiệp quận 5 cũng tổ chức họp mặt Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), trao tặng số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ cho cán bộ, nhân viên và học sinh trường khuyết tật chuyên biệt Tương Lai, quận 5.

 


Số lượt người xem: 3193    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm