SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
6
3
4
6
Tin tức sự kiện 10 Tháng Giêng 2013 4:25:00 CH

Thị trường tết vẫn trầm lắng, sức mua thấp

 

Đến thời điểm hiện nay, có thể nói thị trường đã khởi động cho mùa kinh doanh Tết Quý Tỵ 2013. Tuy nhiên hầu hết chỉ đang ở mức thăm dò thị trường, nhu cầu người mua chứ chưa phải thời điểm chính của vụ kinh doanh Tết.

 

 

Theo báo cáo của Ban quản lý Trung tâm Thương mại – Dịch vụ An Đông, doanh số bán ra của năm 2012 giảm từ 30 – 40% so với năm 2011 và giảm từ 55 – 65% so với năm 2010 trở về trước. Các mặt hàng chủ lực chính của An Đông như quần áo may sẵn, giày dép, ba lô, túi xách, thực phẩm có sức tiêu thụ chậm nhất từ trước đến nay. Hiện nay, đa số tiểu thương kinh doanh các mặt hàng này đều hoạt động mang tính duy trì để giữ chân các khách hàng quen thuộc. Vào thời điểm cuối năm hiện nay (thường là cao điểm kinh doanh mùa vụ tết cuối năm), việc sản xuất, nhập hàng mẫu mã mới đều mang tính thăm dò sức mua của thị trường. Dự báo từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, sức mua vẫn không tăng. Nguyên nhân chính là do lạm phát, giá nguyên vật liệu đầu vào cho sản xuất tăng, giá vận chuyển cũng tăng…. dẫn đến hàng hóa có giá thành cao hơn so với mặt bằng thu nhập của đại đa số người lao động. Từ đó, tác động mạnh đến việc mua sắm của người dân vào thời điểm cuối năm, chủ yếu người dân chỉ mua những mặt hàng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

 

Theo Ban quản lý Trung tâm thương mại An Đông, Ban quản lý sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền quy định về việc thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết các loại hàng hóa đang kinh doanh tại Trung tâm và chợ thực phẩm 96 Hùng Vương nhân dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ và thực hiện có hiệu quả trong năm 2013; phối hợp với các đoàn kiểm tra liên ngành về giá của quận và Thành phố, các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra nhằm chấn chỉnh và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm những quy định pháp luật về giá, về vi phạm sở hữu trí tuệ và hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

 

Tại các chợ thực phẩm, các mặt hàng phục vụ Tết bắt đầu được bày bán như củ kiệu, cà rốt, củ cải sấy để làm dưa món bắt đầu được bày bán với giá cả tăng khoảng 10% so với năm 2012. Theo ông Kỳ - Trưởng Ban quản lý chợ Hòa Bình thì hiện nay các mặt hàng thịt về chợ từ 7 – 8 tấn/ngày tăng hơn so với tháng trước khoảng 10%, giá cả vẫn ổn định, đảm bảo nguồn cung khi có nhu cầu đột biến trong dịp tết. Các loại bánh kẹo đa số là các thương hiệu có uy tín của Việt Nam, một số ít hàng nhập cao cấp được bày bán nhưng chưa thu hút khách mua. Các gian hàng bánh mứt kẹo Tết tại công viên Thăng Long chưa thu hút được khách đến mua hàng do vẫn chưa vào chính vụ.

 

Theo báo cáo của Phòng Kinh tế quận, hiện nay, bên cạnh mạng lưới chợ truyền thống thì quận 5 còn là nơi tập trung nhiều nhiều loại hình phân phối hiện đại. Đó là 4 trung tâm thương mại, 9 siêu thị, 18 cửa hàng tiện lợi và mạng lưới bán hàng bình ổn với 150 điểm phân bố rộng khắp trên địa bàn quận. Điều đó đã góp phần duy trì tính ổn định cho thị trường, đảm bảo việc cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng với chất lượng và giá cả phù hợp. Ngoài ra sự phát triển của những phố chuyên doanh thời gian qua đã góp phần đưa hoạt động kinh doanh trên địa bàn quận từng bước đi vào chuyên ngành, nề nếp, ổn định với sự chuyển biến tích cực về nguồn gốc, chất lượng hàng hóa, một số phố chuyên doanh trở thành điểm tham quan, mua sắm cho khách du lịch trong và ngoài nước như phố Đông y phường 10, phố Tân dược phường 12, phố chuyên doanh lồng đèn phường 11,…

 

Riêng Phố Tài chính – ngân hàng tiếp tục phát huy hiệu quả hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh trên địa bàn Quận với hệ thống trên 120đơn vị gồm các Hội sở, Chi nhánh, Phòng giao dịch ngân hàng, Quỹ tiết kiệm, Công ty tài chính, đảm bảo cung cấp đầy đủ những dịch vụ cho người dân cũng như các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, tiểu thương có nhu cầu vay vốn hoặc thực hiện các giao dịch tài chính phục vụ sản xuất, kinh doanh… nhằm đảm bảo cung cấp hàng hóa cho thị trường trong dịp Tết Nguyên đán.


Số lượt người xem: 3116    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm