SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
0
6
7
3
Tin tức sự kiện 31 Tháng Giêng 2013 9:20:00 SA

Tổ công tác người Hoa : 15 năm thực hiện Nghị quyết TW5 khóa VIII “Về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”

 

Nhận thức được “Về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”  theo Nghị quyết TW5 khóa VIII, từ 2007 bà Dư Huệ Liên – Tổ trưởng tổ công tác người Hoa cùng Ban vận động Phụ nữ Hoa Quận 5 đã xây dựng kế hoạch triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trên địa dân cư” làm nền tảng thực tiễn.

 

 

Để đạt mục đích nói trên, Bà Dư Huệ Liên – Tổ trưởng tổ công tác người Hoa đã triển khai kế hoạch thực hiện một cách cụ thể về nội dung và hình thức giáo dục; bà thường xuyên phổ biến tài liệu tuyên truyền tại các cuộc họp tổ dân phố. Tại đây, bà giải thích thật cặn kẽ từng nội dung tuyên truyền bằng cả tiếng Việt và tiếng Hoa, nắm bắt tâm tư để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc và uốn nắn kịp thời những suy nghĩ lệch lạc. đưa nội dung tuyên truyền về xây dựng gia đình hạnh phúc, văn minh đô thị, sạch nhà sạch ngõ. An toàn giao thông, nuôi con khỏe, dạy con ngoan cho con ăn học tới nơi tới chốn. Lồng ghép vào các bài hát “ Văn hóa Việt Nam 4000 năm”, “Đoàn kết xây dựng cuộc sống mới”, “Năm an toàn giao thông” là những bài hát có ý nghĩa xây dựng con người mới do Trung tâm Văn hóa Quận 5 sáng tác và phổ biến bài hát bằng tiếng Hoa cho quần chúng trong các Hội nghị ở Khu phố, phường. Bên cạnh đó, tôi còn vận động một số bà con có năng khiếu văn hóa văn nghệ sáng tác kịch bản theo tinh thần Chỉ thị 27/TW bằng tiểu phẩm “Tiết kiệm lễ cưới tập thể kết hôn” diễn từ khu phố đến Quận, trọng việc phòng chống mê tín dị đoan, vận động giảm đốt vàng mã…

 

Bên cạnh đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ tham gia văn nghệ được bà nhiệt tình tham gia. Hàng năm, đội văn nghệ của bà đã phục vụ cho các hội nghị từ khu phố đến thành phố bằng những điệu múa dân tộc như “hái chè bắt bướm”, “Việt Nam quê hương tôi”, “Đường chúng ta đi”, “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” với những bài ca có chủ đề yêu nước, yêu Bác Hồ phục vụ cho người dân. Đồng thời, cũng tích cực vận động đồng bào người Hoa tham gia phong trào viết về cảm nghĩ về tác phẩm Nhật ký trong tù của Bác Hồ bằng trình bày bằng Tiếng Hoa;lồng ghép các nội dung vào công việc và cuộc sống cụ thể để hưởng ứng “Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Nhằm hướng mọi người về cội nguồn, tưởng niệm các anh hùng dân tộc, đền ơn đáp nghĩa những người có công với cách mạng; trong hơn 15 năm qua, bà đã tổ chức các chuyến hành trình về nguồn, tham quan các di tích lịch sử cách mạng… thời gian ngồi trên xe tôi đã hướng dẫn sinh hoạt văn nghệ, bằng những bài hát giáo dục quần chúng nâng cao lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc Việt Nam để mọi người thấy được trách nhiệm của mình, tự nguyện đóng góp sức người sức của cho các phong trào của địa phương.

 

Kết quả hơn 15 năm qua bà đã góp sức mình cùng nhân dân khu phố 4B chăm lo 54 lượt thiếu nhi với học bổng Nguyễn Thị Minh Khai và 36 lượt cho những học bổng khác do phường cấp với chi phí 59.167.000đ, góp sức cho Tổ hướng dẫn vượt khó giúp hơn 40 lượt người vay vốn không lãi suất gần 80 triệu đồng. Góp sức giải quyết việc làm cho 300 lượt người góp phần xóa đói giảm nghèo cho địa phương. Khu phố 4B năm 2005 được bằng khen của công an Thành phố “Khu phố không có tội phạm” và được huân chương lao động hạng III là khu phố đầu tiên trên cả nước do chính phủ trao tặng và giữ vững khu phố văn hóa 12 năm liền.

 

Đây chỉ là số liệu của khu phố 4B Phường 11 trong 15 năm họat động, nòng cốt trong phong trào của phường có trên 100 người Hoa, riêng khu phố 4B có hơn 30 người Hoa thường xuyên tham gia các hoạt động của khu phố và phường. Các cô bác còn tích cực ủng hộ các quĩ : vì người nghèo, vì Trường Sa thân yêu, đền ơn đáp nghĩa cứu trợ đồng bào lũ lụt với hàng chục triệu đồng.

 


Số lượt người xem: 4095    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm