SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
1
8
8
5
Tin tức sự kiện 28 Tháng Hai 2013 12:55:00 CH

Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992

 

Sáng ngày 20/2/2013, tại hội trường Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận 5, đại diện Ủy ban nhân dân và Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc quận đã chủ trì tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Đến dự có trên 50 vị là nhân sĩ, trí thức, các dân tộc, kiều bào đang sinh sống trên địa bàn và các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc quận.

 

 

Nội dung lấy ý kiến: Lấy kiến về toàn bộ Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, bao gồm: Lời nói đầu; chế độ chính trị; quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ và môi trường; bảo vệ Tổ quốc; bộ máy Nhà nước; hiệu lực của Hiến pháp và quy trình sửa đổi Hiến pháp; kỹ thuật trình bày các quy định của Hiến pháp. Trong đó, tập trung góp ý sâu vào các nội dung liên quan trực tiếp đến phạm vi, lĩnh vực hoạt động của cơ quan, tổ chức mình và những vấn đề mà cơ quan, tổ chức, cá nhân quan tâm. Dự thảo sửa đổi Hiến pháp được đăng tải trên báo Nhân Dân, trang thông tin điện tử ­(http://duthaoonline.quochoi.vn), Báo Điện tử Đại biểu nhân dân (http://daibieunhandan.vn), Báo Sài gòn Giải phóng để cán bộ, công chức và nhân dân tham gia đóng góp ý kiến.

 

Việc tổ chức lấy ý kiến của nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 nhằm phát huy quyền làm chủ, trí tuệ, tâm huyết của các tầng lớp nhân dân, của các cấp, các ngành, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức đối với việc sửa đổi Hiến pháp, thi hành Hiến pháp, pháp luật và góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

 

Trước đó, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận 5 cũng đã phối hợp tổ chức 1 buổi tuyên truyền về dự thảo Hiến pháp sửa đổi, nội dung ý nghĩa của Hiến pháp, so sánh những quy định mới của dự thảo Hiến pháp… cho 400 vị là đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, đoàn thể, cơ quan đơn vị trực thuộc quận, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân 15 phường; cán bộ công chức thuộc quận và 15 phường; hệ thống Mặt trận quận – phường, các nhân sĩ, trí thức, các dân tộc, kiều bào đang sinh sống trên địa bàn. Đồng thời tổ chức 2 buổi hội nghị lấy ý kiến về dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 có 80 vị đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, đoàn thể, cơ quan đơn vị trực thuộc quận, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân 15 phường; hệ thống Mặt trận quận – phường đóng góp 20 ý kiến

 


Số lượt người xem: 3100    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm