SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
7
0
5
0
Tin tức sự kiện 22 Tháng Hai 2013 2:25:00 CH

Bệnh viện quận 5 đạt nhiều kết quả chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2

 

Năm 2013, là năm thứ 3 thực hiện các mục tiêu của nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011-2015. Định hướng công tác của toàn ngành y tế là đang tạo bước phát triển nhanh, bền vững trong các lãnh vực và rất tự hào vì đã đạt nhiều thành tựu y học có y nghĩa hết sức to lớn cùng tiếp tục thành công trong chiến lược chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đảng và Nhà Nước đã luôn coi trọng và biết ơn công lao to lớn của đội ngũ Thầy Thuốc vì người Thầy Thuốc đã, đang và sẽ thực hiện chức năng, nhiệm vụ với vai trò đặc biệt có tâm, có đức, có chuyên môn giỏi, có trách nhiệm cao và có vị trí hết sức quan trọng trong đời sống xã hội. Thật vậy, trong suốt mấy chục năm qua, tuân theo lời dạy của Người, trong ngành đã xuất hiện rất nhiều tấm gương hy sinh, cống hiến quên mình, xả thân vì người bệnh của các bậc tiền bối, các bậc thầy đi trước cho sự nghiệp phát triển của ngành y tế nói chung ngày càng tiến bộ và vươn lên cùng các nước tiên tiến trên thế giới, xứng đáng để chúng ta học tập và noi theo. 

 

Phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước tiếp tục thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ Tịch Hồ Chí Minh” trong toàn ngành y tế nói chung và đội ngũ thầy thuốc ngành y tế Quận 5 nói riêng đã tiếp tục tạo được sự chuyển biến lớn hơn trong thực hành đoàn kết, tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu, hách dịch, nhũng nhiễu…trong đội ngũ thầy thuốc. Ngành y tế Quận 5 đã không ngừng phấn đấu, chủ động rèn luyện mọi mặt trong công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, chính quyền xuất sắc toàn diện, đoàn thể vững mạnh, để luôn đáp ứng yêu cầu hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

 

Trong những năm vừa qua, ngành y tế Quận 5 đã đạt được một số thành tích trong lĩnh vực quản lý nhà nước, phát triển chuyên môn, khám điều trị, phòng chống dịch bệnh nâng cao chất lượng y tế như:

 

 

Ngành y tế đã tăng cường phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong ngành và các ban ngành thành phố, quận tích cực, chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống và kiểm soát, khống chế hiệu quả các dịch, bệnh nguy hiểm. Hoạt động khám điều trị bệnh tại bệnh viện đã phát triển sâu các chuyên khoa với hiệu quả điều trị cho gần 200.000 lượt thuộc mọi đối tượng bệnh nhân. Song song đó là sự chuyển biến rất tốt trong cung cách phục vụ, thái độ giao tiếp tại tất cả các khoa khám bệnh, cấp cứu, nội tổng hợp, ngoại phẫu thuật, đã giảm tối đa sự chê trách, phàn nàn từ phía người bệnh.
 
 
Hoạt động cận lâm sàng của Bệnh viện Quận 5 với nhiều thay đổi về tầm cỡ chuyên môn, kỹ thuật, thay thế nhiều trang thiết bị kỹ thuật cao, hoàn toàn tự động của khoa xét nghiệm như: máy xét nghiệm đông máu tự động Thromblyzer - compactX, máy đo HbA1C ArrKray 8180V tầm soát bệnh ĐTĐ, mạnh dạn đưa hệ thống X-quang kỹ thuật số Carestream của khoa CĐHA… đã hỗ trợ chính xác cho công tác khám, chẩn đoán và điều trị toàn diện cho bệnh nhân trị giá gần 4 tỷ đồng. Ngoài ra, còn đầu tư tăng cường thêm trang thiết bị tại khoa ngoại phẫu thuật, cấp cứu, đông y gồm hệ thống máy phun sương khử trùng phòng mổ, nồi hấp tự động, bơm kim tiêm tự động, máy kích thích điện, máy lazer bán dẫn... Với kinh phí khoảng 700 triệu đồng.
 
 
Duy trì hoạt động Khoa Mắt Kỹ thuật cao, mổ Phaco cho diện BHYT, mổ từ thiện hơn 1.000 ca/ năm, phẫu thuật các loại 1,2,3 tại bệnh viện 2.310 ca/ năm, phòng tiêm ngừa tiếp tục hoạt động đảm bảo yêu cầu an toàn tuyệt đối góp phần tham gia nâng cao tỷ lệ tiêm ngừa phòng bệnh trong cộng đồng. Phát triển thêm trang bị, nhân sự cho bộ phận phục hồi chức năng thuộc khoa đông y phục vụ cho đối tượng bệnh nhân trẻ em, người lớn hơn 55.000 lượt/năm.
 
 
Nói chung, những thành tích cụ thể cống hiến của từng tập thể, từ cá nhân, đều được thể hiện rõ nét qua sự tu dưỡng đạo đức, y đức, rèn luyện nâng cao mọi mặt về chính trị và chuyên môn cụ thể hóa theo lời dạy của Bác Hồ làm cốt lõi cho mọi hành động của những người thầy thuốc nhằm mang lại sức khỏe cho mọi nhà, mọi người, xứng đáng với hình ảnh “Người Thầy Thuốc có tâm có đức” đã được xã hội công nhận và tôn vinh.
 
 
Với những thành t1ich đã đạt được, Bệnh viện quận 5 được tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch nước với thành tích từ 2007 đến 2011, bằng khen Bệnh viện xuất sắc toàn diện của Bộ y tế, cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban nhân dân Thành phố, công đoàn xuất sắc vững mạnh 3 năm liền 2010 - 2012, chi đoàn được xếp loại vững mạnh (A +) của Quận đoàn Quận 5, 01 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ, 04 cá nhân đề nghị đạt chiến sĩ thi đua cấp thành phố, 21 cá nhân đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 138 cá nhân đạt lao động tiên tiến.
 
 
Trong thời gian sắp tới, Bệnh viện quận 5 tiếp tục phấn đấu phát triển vươn lên và phát huy cao sự đoàn kết một lòng để tạo sự cộng hưởng trong hiệu quả phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân và cộng đồng, thể hiện xứng đáng như lời dạy của Bác: “Lương y như từ mẫu”.

Số lượt người xem: 5474    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm