SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
0
3
8
1
7
Tin tức sự kiện 07 Tháng Sáu 2013 11:25:00 SA

Ấm áp “Mái ấm công đoàn”

 

Hưởng ứng các hoạt động "Tháng công nhân", ngày 31/5/2013, Liên đoàn Lao động quận 5 đã tổ chức bàn giao công trình nhà “Mái ấm công đoàn” tại số 333/83A Trần Bình Trọng phường 4, quận 5 cho anh Nguyễn Chánh Trung - đoàn viên Công đoàn cơ sở Nhà Thiếu Nhi quận 5.

 

 

Căn nhà 21m2 mới được sửa chữa khang trang với chi phí 25 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn” của Công đoàn quận 5. Tại buổi lễ, anh Trung xúc động nói: “Nhờ có nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ cùng với sự quan tâm giúp đỡ của Liên đoàn Lao động quận 5 và công đoàn cơ sở Nhà Thiếu nhi quận 5 đã cho tôi một mái ấm. Nếu không có sự hỗ trợ quý báu đó, không biết đến bao giờ gia đình tôi mới có một ngôi nhà mới khang trang như thế này”. Được biết anh Trung là thương binh (1/4), hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn do thu nhập thấp, vợ chưa có việc làm. Mọi khoản chi tiêu trong nhà chỉ biết trông chờ vào đồng lương bảo vệ ít ỏi. Trước khi được xây dựng, căn nhà của anh đã xuống cấp, mái tôn hư hỏng nặng, ván sàn gỗ mục và có nguy cơ sụp đổ.

 

Qua phát động “Tháng công nhân” năm 2013, đã có 19 trường hợp được trao tặng “Mái ấm công đoàn” với tổng trị giá trên 280 triệu đồng. Trong đó, 17 trường hợp được Công đoàn cơ sở vận động trao với tổng số tiền trên 230 triệu; 02 trường hợp được trao từ nguồn Quỹ "mái ấm công đoàn" của quận là 45 triệu. Đây là chương trình hỗ trợ gia đình đoàn viên công đoàn, công nhân viên – lao động nghèo có điều kiện cải thiện về nhà ở, ổn định cuộc sống, giúp người lao động yên tâm gắn bó với nghề nghiệp.


Số lượt người xem: 3311    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm