SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
6
0
1
4
8
Tin tức sự kiện 07 Tháng Sáu 2013 11:45:00 SA

Phát động Tuần lễ quốc gia không thuốc lá năm 2013

 

Sáng 31/5/2013, Ủy ban nhân dân quận 5 tổ chức hội nghị hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và phát động Tuần lễ quốc gia không thuốc lá năm 2013. Đến dự có bác sĩ Trịnh Văn Hiệp – Thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá thành phố Hồ Chí Minh, bà Huỳnh Thị Thảo – Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 5.

 

Ngày thế giới không thuốc lá năm nay có chủ đề “Cấm quảng cáo, khuyến mại, tài trợ của các công ty quảng cáo thuốc lá” thể hiện sự cam kết và quyết tâm của mỗi quốc gia và người dân cùng chung tay đẩy lùi số người hút và những tác hại của thuốc lá. Hiện nay Việt Nam là một trong số 15 quốc gia có tỷ lệ người hút thuốc lá cao nhất trên thế giới. Mỗi năm nước ta có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá. Nếu chúng ta không có biện pháp ngăn chặn thì đến 2030, số tử vong là 70.00 người/năm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cộng đồng, nền kinh tế của đất nước.

 

Tại hội nghị, bà Huỳnh Thị Thảo – Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 5, phát động công nhân viên và nhân nhân trên địa bàn quận hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá từ 25/5 đến 31/5/2013. Đồng thời, bà Huỳnh Thị Thảo cũng đề nghị các phòng, ban, đơn vị, các đoàn thể, Ủy ban nhân dân 15 phường, các trường học, bệnh viện, các cơ sở dịch vụ tiếp tục tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, Luật Phòng chống tác hại thuốc lá; đưa nội dung phòng chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của đơn vị; vận động, tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc đơn vị đăng ký giảm hút, tiến tới bỏ hẳn thuốc lá…

 

Hội nghị cũng được nghe Bác sĩ Trịnh Văn Hiệp triển khai Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực từ ngày 01/5/2013.


Số lượt người xem: 2889    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm