SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
0
5
3
3
4
Tin tức sự kiện 21 Tháng Sáu 2013 2:20:00 CH

Thận trọng khi chọn mũ bảo hiểm

 

Mũ bảo hiểm đã được chứng minh giúp giảm khả năng chấn thương nặng do tai nạn giao thông tới 69% và giảm khả năng tử vong tới 42%. So với những người đi xe máy có đội mũ bảo hiểm, những người không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng có nguy cơ chấn thương sọ não cao gấp 4 lần và nguy cơ này tăng lên hơn 10 lần trong trường hợp xảy ra tai nạn.

 

 

Không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng chính là những nguyên nhân làm cho hậu quả của tai nạn giao thông càng nặng nề hơn. Điều này nhiều người biết. Tuy nhiên, có một nghịch lý là khi chọn thực phẩm thì chọn loại thực phẩm sạch, an toàn không sử dụng hóa chất độc hại và khi mua quần áo, giầy, dép, điện thoại…thì chọn loại đẹp, bền, có thương hiệu, đắt tiền còn để bảo vệ cái đầu, bộ phận quan trọng nhất trong cơ thể, cho chính mình và người thân thì rất thờ ơ chỉ chọn loại thời trang, hay chỉ để đối phó với lực lượng cảnh sát giao thông mà không quan tâm đến chức năng bảo vệ thực sự của mũ bảo hiểm. Đây là suy nghĩ hết sức sai lầm. Vì khi xảy ra tai nạn, trường hợp thương tổn ở não không chỉ để lại di chứng tàn phế cho bản thân người bị tai nạn giao thông mà còn để lại nhiều khó khăn cho gia đình họ. Với những ca có thương tổn lớn, nặng nề phải nằm viện sáu tháng, thậm chí hàng năm với viện phí lên đến hàng trăm triệu đồng. Đã có những gia đình tán gia bại sản, khánh kiệt vì người thân bị tai nạn giao thông. Hơn thế nữa, tai nạn giao thông còn ảnh hưởng đến xã hội, đến sự phát triển kinh tế của đất nước.

 

Mặc dù, tai nạn giao thông là điều không ai mong muốn. Nhưng nó vẫn xảy ra hàng ngày. Để phòng tránh thương tổn do tai nạn giao thông, không có cách nào khác là phải đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn chất lượng do nhà nước quy định khi đi mô tô, xe gắn máy. Tuy nhiên, chúng ta cũng biết rằng: mũ bảo hiểm chỉ có tác dụng bảo vệ, hạn chế chấn thương cho đầu khi gặp sự cố tai nạn. Khi tham gia giao thông, bên cạnh việc đội mũ bảo hiểm người tham gia giao thông cần nghiêm túc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông để phòng tránh tai nạn giao thông.


Số lượt người xem: 3689    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm