SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
8
5
1
4
4
Tin tức sự kiện 26 Tháng Bảy 2013 10:00:00 SA

Hội thảo “Vai trò của giáo viên trong việc giáo dục tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh trong nhà trường”

 

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013, ngày 19/7/2013, Ban tuyên giáo phối hợp cùngPhòng Giáo dục và Đào tạo quận 5 tổ chức Hội thảo với chủ đề “Vai trò của giáo viên trong việc giáo dục tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh trong nhà trường” dành cho đối tượng là giáo viên các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trong quận.

 

 

Tại hội thảo, đã có nhiều tham luận của các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trong quận được trình bày để nhận định thực trạng, nguyên nhân, những yêu cầu về xây dựng đạo đức học đường trong giai đoạn hiện nay. Qua đó nâng cao nhận thức về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, từ đó, giúp ngành giáo dục xây dựng những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, góp phần hình thành những đức tính, hành vi chuẩn mực về đạo đức trong học sinh.

 

 

Trong đó, nội dung các tham luận đối với giao viên đặc biệt được quan tâm là những kinh nghiệm, giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng, hiệu quả việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy môn Giáo dục công dân, Đạo đức trong nhà trường. Đối với học sinh đã nêu lên những cảm nhận, suy nghĩ, mong muốn thầy, cô, nhà trường có những giải pháp thiết thực nhằm giúp các em dễ tiếp thu và thực hiện đúng các hành vi đạo đức.

 

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, ông Nguyễn Chí Toại – Trưởng ban Tuyên giáo quận 5 khặng định “Việc giáo dục, giữ gìn và phát huy những giá trị chuẩn mực đạo đức truyền thống của dân tộc Việt Nam cho học sinh đang phải đối mặc với những khó khăn thử thách trước sự phát triển của xã hội, nền kinh tế thị trường và hội nhập văn hóa thế giới. Do đó, việc giáo dục nói chung và giáo dục đạo đức học sinh nói riêng theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là vấn đề hết sức thiết thực, thường xuyên và lâu dài, trong đó, vai trò của giáo viên là rất quan trọng, là những tấm gương cho học sinh noi theo.


Số lượt người xem: 4254    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm