SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
5
9
9
4
Tin tức sự kiện 21 Tháng Hai 2014 1:45:00 CH

Nhân dân quận 5 đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014 vui tươi - lành mạnh

 

Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 trên cả nước đã qua, tại quận 5 công tác tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ trên địa bàn được thực hiện theo đúng phương châm “Tết vui tươi, đoàn kết, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn”. Công tác quản lý thị trường Tết có kế hoạch chuẩn bị chu đáo, được chỉ đạo tích cựcđã phát huy tốt hiệu quả kiềm chế giá cả thị trường, đảm bảo cung ứng hàng hóa đủ, kịp thời, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thành phố.Công tác chăm lo Tết đối với diện chính sách và dân nghèo được Quận thực hiện chu đáo, đảm bảo không có hộ nào vì khó khăn mà không có điều kiện ăn Tết. Nhân dân trên địa bàn đón tết trong không khí vui tươi, phấn khởi, tự giác chấp hành các quy định, pháp luật của nhà nước. Các cơ quan, công sở đều bố trí trực gác tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy tại cơ quan, đơn vị và trên địa bàn. Tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội được giữ vững, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm được quản lý tốt trong những ngày Tết.

 

Quận đã tổ chức lễ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2014) và trao huy hiệu Đảng cho các đồng chí Đảng viên 30, 40, 50, 55 và 60 tuổi Đảng. Tổ chức họp mặt truyền thống cuối năm “Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014 - Mừng Đảng quang vinh”.

 

Các hoạt động văn hóa nghệ thuật, vui chơi giải trí phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 được chú trọng thực hiện.Tập trung tổ chức tuyên truyền cổ động mừng Tết Giáp Ngọ gắn với nội dung kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Bản tin quận 5 ra mắt tập san Xuân Giáp Ngọ - 2014 với 3.000 quyển. Các đơn vị Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Thể dục thể thao, Nhà Thiếu nhi, Quận Đoàn… đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tại các điểm vui chơi giải trí nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của nhân dân trên địa bàn trong những ngày Tết. Một số hoạt động tiêu biểu như: Lễ hội Đèn Hoa khai mạc từ ngày 29/01 đến ngày 07/02 (29 tháng Chạp đến mùng 8 tháng Giêng Âm lịch); Hội Nguyên tiêu từ ngày 11/02 đến ngày 14/02 (từ 12 tháng Giêng đến 15 tháng Giêng Âm lịch); triển lãm 100 ảnh mỹ thuật, ảnh nghệ thuật “Mừng Xuân – Mừng Đảng”, tác phẩm hội họa, thư pháp và trưng bày 100 quyển sách chuyên đề về Đảng Cộng sản Việt Nam; 15 phường tổ chức 03 đêm văn nghệ mừng Đảng – mừng Xuân tại 03 cụm dân cư (Chung cư Chợ Quán, đường Võ Văn Kiệt, Giao lộ Nguyễn Thi – Võ Văn Kiệt).

 

Song song đó, tại các chợ, trung tâm thương mại lượng hàng hóa nhập về chợ chưa nhiều, sức mua sắm các mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng Tết còn thấp. So với năm 2013, các tiểu thương có phần hạn chế hơn trong việc nhập các mặt hàng phục vụ Tết. Sức mua bắt đầu tăng dần từ ngày 23 đến ngày 30 tháng Chạp. Giá cả các mặt hàng thiết yếu như thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản, rau củ và mặt hàng mức Tết tăng nhẹ. Chương trình bình ổn giá của Thành phố tiếp tục được phát huy tác dụng trong việc kiềm giá. Nhiều mặt hàng tại các siêu thị, điểm bán hàng bình ổn có giá ưu đãi thấp hơn giá thị trường. Đến ngày 01 tháng 02 (mùng 2 Tết), các chợ thực phẩm đã kinh doanh trở lại. Sau Tết, giá cả một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu vẫn ổn định, giảm tương đối so với thời điểm cận Tết.

 

Hoạt động Chợ hoa Xuân diễn ra từ ngày 20 tháng 01 năm 2014 (20 tháng Chạp) đến 12 giờ ngày 30 tháng 01 năm 2014 (30 tháng Chạp), tập trung tại khu vực Quảng trường Thuận Kiều Plaza (có 24/42 lô) và khu vực đường nội bộ xung quanh nhà thờ họ đạo Ngã 6 (có 37/85 lô), chủ yếu kinh doanh các mặt hàng hoa cúc, hoa vạn thọ, tắc mai... Giá cả các mặt hàng hoa tăng 5% so với cùng kỳ năm trước thu hút đông đảo người dân đến mua.

 

Tình hình an ninh trật tự xã hội, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường được quan tâm thực hiện.Có kế hoạch tổng vệ sinh trên địa bàn, bảo đảm thu gom và vận chuyển rác, xử lý sạch rác trong ngày 30 Tết đảm bảo thời gian quy định, nhất là tại các điểm kinh doanh phục vụ Tết, đồng thời vận động nhân dân trên địa bàn vệ sinh nhà cửa, đường phố sạch đẹp để đón Tết. Công an Quận và các phường đã tăng cường tuần tra, kiểm tra trong giờ cao điểm, chống cướp giật, trộm cắp, đua xe, tệ nạn xã hội.... giữ gìn tốt an ninh trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường, không để xảy ra ùn tắc, nhất là tại các chợ, tụ điểm kinh doanh Tết, các tuyến đường chính trên địa bàn, bảo đảm trực chiến. Trong các ngày Tết Nguyên đán 2014, trên địa bàn toàn quận cơ bản không xảy ra đốt pháo trái phép, không có trường hợp nào đốt, thả "đèn trời". 

 

Công tác vận động nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp treo cờ Tổ quốc trong những ngày Tết Nguyên đán (từ ngày 30 tháng Chạp đến mùng 3 tháng Giêng) được thực hiện tốt, hạn chế đốt vàng mã, không mê tín dị đoan, không đánh bạc, không tàng trữ đốt pháo, chú ý công tác phòng cháy chữa cháy, giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.

 

Nhìn chung, tại quận 5 các hoạt động đón Tết, mừng Đảng mừng Xuân được tổ chức khá chu đáo, đúng theo kế hoạch đề ra; công tác phối hợp với các ban ngành trong Quận, Phường và các đơn vị nghệ thuật được thực hiện chặt chẽ, đồng bộ; các chương trình nghệ thuật đã thu hút đông đảo đồng bào người Việt, người Hoa đến thưởng ngoạn, vui Tết.

 


Số lượt người xem: 2518    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm