SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
9
1
6
2
8
Tin tức sự kiện 21 Tháng Hai 2014 1:50:00 CH

Bệnh viện quận 5 hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2013

 

Trong năm 2013, Bệnh viện quận 5 đã thực hiện có hiệu quả hoạt động quản lý, chuyên môn và phong trào thi đua. Kết quả thực hiện phần lớn các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt tương ứng và vượt mức (so với KH năm 2013) và tăng hơn so với cùng kỳ. Hoạt động khám điều trị đã tăng cường hơn về chỉ tiêu số lượng bệnh nhân và chất lượng, hiệu quả trong điều trị. Đặc biệt cải tiến qui trình khám bệnh ngoại trú, quy trình khám sức khỏe tập trung cùng phương tiện thông tin đến bệnh nhân thông qua việc lắp đặt 05 màn hình LCD tại khoa xét nghiệm, khoa khám bệnh và khoa dược. Tăng khả năng điều trị hiệu quả chất lượng trong ngày, trả bệnh nhân về sinh hoạt công tác sớm, tránh lây nhiễm nhiễm chéo khi phải nằm viện.

 

Khám bệnh tại phòng khám bác sĩ gia đình

 

Trong năm Bệnh viện quận 5 đã khám chữa bệnh cho 227.013 lượt người, điều trị ngoại trú cho 12.924 lượt người, điều trị nội trú 7.237 lượt bệnh nhân. Cấp 1.766 thẻ khám bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi. Tổ chức cân đánh giá tình trạng dinh dưỡng trẻ dưới 5 tuổi cho 10.619 trẻ, trong đó có 91 trẻ suy dinh dưỡng tỷ lệ 0,86%. Phối hợp với BCHQS Quận 5 khám tuyển cho hơn 1.200 thanh niên NVQS 2013 góp phần giao quân đạt 100% chỉ tiêu. Công tác truyền thông luôn được sự quan tâm và đặt trọng tâm hàng đầu. Bệnh viện tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, tham vấn cho người bệnh qua nhiều hình thức như tin, bài tại các bảng tin GDSK, cung cấp tờ bướm, tham vấn cho bệnh nhân. Đã phát hơn 2.000 tờ bướm các loại đặt tại các góc GDSK để bệnh nhân xem và ý thức phòng tránh bệnh theo hướng dẫn. Góc TTGDSK liên tục được cập nhật bổ sung bài viết phong phú.

 

Trong quý IV năm 2013, Bệnh viện quận 5 thực hiện hệ thống phòng khám bác sĩ gia đình. Đến với phòng khám bác sĩ gia đình, bệnh nhân được bác sĩ lập hồ sơ quản lý theo dõi bệnh liên tục; trường hợp bệnh nhân mắc các bệnh lý cần được điều trị chuyên sâu được bác sĩ gia đình hướng dẫn và giới thiệu đi khám đúng tuyến.

 

Nhằm hỗ trợ tốt cho công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện cũng đầu tư trang bị thêm một số thiết bị máy móc phục vụ khám cận lâm sàn, triển khai phòng thăm dò, tầm soát chức năng hô hấp với số tiền trên 1,1 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. Đầu tư công trình xây dựng mới hệ thống xử lí nước thải với tổng mức đầu tư gần 7 tỷ đồng đang trong giai đoạn nghiệm thu và hoàn chỉnh thủ tục pháp lý để đưa vào vận hành (được gắn biển công nhận công trình của LĐLĐ thành phố), công trình cải tạo mạng lưới điện lắp đặt cột thu lôi, hệ thống báo cháy tự động với 1,237 tỷ đồng đã thi công và hoàn tất vào cuối tháng 02/2013 và đưa vào sử dụng, công trình quét vôi, sơn nước với 250 triệu đồng và bệnh viện tự chi từ nguồn thu bệnh viện để mua sắm, sữa chữa với số tiền hơn 500 triệu đồng.

 

Bên cạnh đó, Bệnh viện quận 5 cũng tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội do quận và thành phố phát động. Phối hợp với Quận đội Quận 5 trong chương trình xây dựng nông thôn mới, đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 400 bệnh nhân nghèo tại xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi; tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 600 dân nghèo tại xã An Hiệp, Huyện Ba Tri, Tỉnh Bến Tre. Tham gia đóng góp cứu trợ cho đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, quỹ vì người nghèo, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì Trường Sa thân yêu, quỹ Mái ấm Công đoàn … với số tiền trên 100 triệu đồng.


Số lượt người xem: 2938    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm