SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
6
1
0
2
1
Tin tức sự kiện 10 Tháng Giêng 2014 3:05:00 CH

THÀNH PHỐ HỔ CHÍ MINH MỪNG XUÂN GIÁP NGỌ 2014

 

Trong không khí cả nước vui mừng đón chào năm mới, phấn khởi với những thành tựu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trong năm 2013, mừng Xuân Giáp Ngọ 2014, chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2014) và kỷ niệm 225 năm Ngày chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa lịch sử (1789 - 2014), nhân dân thành phố Hồ Chí Minh thêm quyết tâm mới, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mục tiêu của năm 2014.

 

 

Năm 2013 vừa qua, tình hình kinh tế thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp và trong nước cũng có nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm cao, sự đoàn kết, năng động và sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh lần IX đạt nhiều thành tựu quan trọng, đúng hướng trên hầu hết các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội.

 

Năm 2013, thành phố Hồ Chí Minh được ủy ban Quốc gia về Hợp tác Kinh tế quốc tế công bố là địa phương đứng đầu năng lực hội nhập kinh tế quốc tế. Trong 11 tháng đầu năm 2013, dòng vốn dự án đầu tư nước ngoài FDI đăng ký mới và điều chỉnh tăng vốn vào Thành phố đạt 1,6 tỷ USD (tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2012) và dự kiến cả năm 2013 đạt 2 tỷ USD. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ thương mại có những chuyển biến tích cực, đạt mức tăng trưởng khá, cao hơn so với năm 2012 và cao hơn mức tăng bình quân chung của cả nước. Thành phố đón 04 triệu lượt khách du lịch quốc tế, dự kiến doanh thu sẽ đạt trên 81.000 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2012. Chương trình xây dựng Nông thôn mới tại tất cả các xã thuộc 5 huyện ngoại thành đã triển khai tích cực, đang phát huy hiệu quả thiết thực. Sản phẩm nông nghiệp của Thành phố có hàm lượng kỹ thuật, công nghệ cao không ngừng phát triển, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần nông dân. Cơ cấu kinh tế của Thành phố tiếp tục tăng dần tỷ trọng các ngành dịch vụ chất lượng cao. Chỉ số thống kê cho thấy tổng sản phẩm nội địa (GDP) năm 2013 của Thành phố ước tăng 9,3%, GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.513 USD/người. Thực hiện an toàn giao thông, Thành phố đã kéo giảm trên cả 3 mặt: Số vụ, số người chết và số người bị thương, giảm gần 40% số vụ ùn tắc giao thông, đặc biệt các vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút và kéo giảm số điểm có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông. Thành phố cũng làm tốt công tác an sinh xã hội, có nhiều giải pháp hiệu quả giải quyết một phần khó khăn cho các đối tượng nghèo, nhất là diện chính sách, người khuyết tật, công nhân... Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng nâng cao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

 

Năm 2014, Thành phố sẽ đẩy mạnh thực hiện 06 Chương trình trọng điểm; tập trung thực hiện Chương trình hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển đô thị bền vững gắn với đẩy mạnh thực hiện các chương trình đột phá về hạ tầng đô thị, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và tiếp tục thực hiện an toàn giao thông… Tăng trưởng kinh tế phải gắn với tiến bộ và công bằng xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế tri thức, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

 

Tết Nguyên đán là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống của dân tộc Việt Nam, là dịp biểu hiện mối quan hệ gắn bó từng con người với gia đình ruột thịt, với dòng tộc, xóm làng, quê hương, đất nước... Với lễ nghi phong phú và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Tết Nguyên đán lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc vừa là dịp đẩy mạnh giao lưu, quảng bá, mời gọi bạn bè quốc tế đến với Việt Nam.

 

Mỗi dịp Tết cổ truyền dân tộc, chúng ta nhớ về Tết Nguyên đán năm Kỷ Dậu 1789 oai hùng, quân Tây Sơn do Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ lãnh đạo đã kéo quân thần tốc từ Phú Xuân - Huế ra Hà Nội liên tục tấn công từ đêm 30 đến chiều mùng 5 Tết, tiêu diệt trên 20 vạn quân Thanh do Tôn Sĩ Nghị chỉ huy, giải phóng kinh thành Thăng Long thống nhất bờ cõi. Chiến thắng này được đánh giá là một trong những chiến thắng quan trọng trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của nhân dân Việt Nam. Kỷ niệm 225 năm ngày chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa lịch sử (1789 - 2014) nhân dân ta tôn vinh chiến công lẫy lừng cùa Hoàng đế Quang Trung - người anh hùng dân tộc; ôn lại truyền thống chiến đấu hào hùng, vẻ vang của nghĩa quân Tây Sơn, góp phần động viên giáo dục các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

 

Để vui Xuân, đón Tết Giáp Ngọ trọn vẹn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đón Tết trong không khí đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Các ban ngành, đoàn thể, quận - huyện cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao cảnh giác, đảm bảo an ninh chính trị - trật tự xã hội, an toàn giao thông, phòng, chống cháy, nổ và thực hiện mỹ quan đô thị. Từng địa phương, đơn vị tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, giải trí, đồng thời thực hiện tốt các chính sách đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các địa phương vùng căn cứ kháng chiến, vùng sâu, vùng còn khó khăn, để nhà nhà có Tết, người người đón Tết vui tươi hạnh phúc./.

 


Số lượt người xem: 2749    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm