SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
4
4
1
8
Tin tức sự kiện 28 Tháng Hai 2014 9:55:00 SA

Triển khai thực hiện công tác dân tộc trên địa bàn quận năm 2014

 

Nhằm thực hiện mục tiêu: “Phát triển toàn diện, nhanh, bền vững; đẩy mạnh giảm hộ nghèo dân tộc thiểu số, rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các dân tộc; phát triển nguồn nhân lực dân tộc thiểu số, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ là người dân tộc thiểu số; giữ vững khối đại đoàn kết các dân tộc, đảm bảo ổn định an ninh, quốc phòng”;thực hiện Chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch của ủy ban nhân dân Thành phố về thực hiện Nghị quyết 16-NQ/TW, ngày 17/2/2014 Ủy ban nhân dân quận 5 đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện công tác dân tộc trên địa bàn quận năm 2014.

 

Ông Trương Canh Ba - Phó Chủ tịch UBND quận 5 (thứ 5 bên phải) trao quà cho các gia đình dân tộc khó khăn

 

 

 

Theo đó, Ủy ban nhân dân quận yêu cầu các phòng ban đơn vị thuộc quận và Ủy ban nhân dân 15 phường quán triệt và nâng cao nhận thức, trách nhiệm về vị trí, nhiệm vụ của công tác dân tộc trong tình hình mới. Xem việc quán triệt và thực hiện tốt chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước nhiệm vụ thườngxuyên quan trọng của cấp ủyĐảng, chính quyền, Ủyban Mặt trận T quốc và các đoàn thể từ quận đến phường.Thường xuyên thu thập, tổng hợp tình hình dư luận xã hội. nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đồng bào dân tộc thiu số. Vận động đồng bào các dân tộc thiểu số tích cực hưng ứng các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương; tích cực thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chỉ Minh”; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Thực hiện nếp sổng văn minh - mỹ quan đô thị”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"…qua đó biu dương người tốt việc tốt và tuyên dương gương điển hình, tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc tích cực tham gia, hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào chung của Thành phố và quận.

 

Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hướng dẫn và tạo điều kiện hỗ trợ cho đồng bào dân tộc tham gia. Tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa đại biểu các dân tộc thiểu số nhằm tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc nhân các lễ hội văn hỏa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Chú trọng công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc.

 

Bên cạnh đó, phải nắm chắc tình hình đời sống đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, thực hiện tốt các chính sách dân tộc như xác nhận thành phần Dân tộc; cấp mã số hộ nghèo; miễn giảm học phí; cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi và hướng dẫn người Dân tộc thiểu số mua bảo hiểm y tế tự nguyện; vận động 100% trẻ trong độ tuổi đến trường...Đẩy mạnh công tác giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, nâng cao mức sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Phấn đấu đến tháng 6 năm 2014, Quận hoàn thành không còn hộ nghèo có thu nhập dưới 16 triệu đồng/người/năm và tiếp tục thực hiện các giải pháp như hỗ trợ vốn, đào tạo nghề, giới thiệu giải quyết việc làm... cho các hộ cận nghèo. Tổ chức thăm hỏi tặng quà nhân các ngày lễ lớn cho các đối tượng khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi, cán bộ phụ nữ, cựu quân nhân... là đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Ngoài ra, các cơ quan đơn vị thuộc qun và Ủy ban nhân dân 15 phườnglồng ghép thực hiện chính sách dân tộc vào công tác năm của đơn vị, đảm bảo thực hiện bình đẳng, tôn trọng và giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số phát ừiển. Tách biệt số liệu về thành phần dân tộc trong các điều tra, thống kê của ngành, lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để tham mưu các giải pháp thực hiện công tác dân tộc sát với tình hình thực tế.

 

 


Số lượt người xem: 3128    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm