SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
8
6
1
1
8
Tin tức sự kiện 13 Tháng Ba 2014 4:15:00 CH

Ban đại diện phật giáo quận 5 với các công tác từ thiện xã hội

 

Là thành viên của khối đại đoàn kết dân tộc, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 5 đã phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 trong nhiệm kỳ qua để thực hiện nhiều hoạt động từ thiện như: ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, quyên góp giúp đỡ đồng bào vùng sâu, vùng xa, bị thiên tai, lũ lụt, bệnh tật; giúp đỡ vốn làm ăn cho các hộ nghèo, bảo trợ phát học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi tặng quà cho những gia đình thương binh liệt sĩ; khám chữa bệnh, tặng xe lăn - xe lắc cho người khuyết tật, mổ mắt miễn phí cho người nghèo. Đồng thời, quyên góp tiền xây cầu đắp đường, trao tặng nhà tình thương, nhà tình nghĩa, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn không nơi nương tựa tại các tỉnh miền Tây Nam bộ còn nhiều khó khăn… với số tiền hàng tỷ đồng.

 

Song hành việc thực hiện các hoạt động phật pháp, Ban đại diện phật giáo quận 5 cũng tăng cường hướng dẫn các cơ sở trực thuộc của mình thực hiện việc xây dựng nếp sống văn hóa, sống đẹp sống có ích vì cộng đồng. Theo đó, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 5 đã hướng dẫn các Phật tử hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với việc tổ chức các buổi tọa đàm “Bác Hồ với Phật giáo”. Qua đó, ý thức tự giác rèn luyện về đạo đức lối sống của mọi người được nâng lên, biểu hiện trong các mối quan hệ giữa cá nhân và gia đình, tập thể và cộng đồng.

 

Năm 2014, là năm thứ 45 thực hiện Di chúc Bác Hồ, đồng thời nhân rộng gương điển hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chính là những hoạt động nền tảng xây dựng đạo đức, nền tảng văn hóa xã hội. Kế thừa những giá trị cao đẹp ấy, để rồi trong các buổi pháp thoại cho mọi người, quý Thầy cô là giảng sư Ban hoằng pháp luôn lồng ghép tư tưởng song hành giữa đạo và đời, những đạo lý căn bản mang tính nhân văn về bản sắc văn hóa dân tộc, nếp sống hướng thiện của ông bà tổ tiên, tiếp nối 4 phạm trù “Cần, kiệm, liêm, chính” để tự rèn luyện bản thân mỗi cá nhân, sống có nề nếp và kỷ luật.

 

Trong thời gian tới, Ban đại diện Phật giáo quận 5 cũng tiếp tục hướng dẫn các t8ang ni, phật tử của mình tích cực thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chương trình hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 nhiệm kỳ mới để tiếp tục phát huy tinh thần “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, thắt chặt tình yêu thương trong ngôi nhà đại đoàn kết dân tộc.


Số lượt người xem: 2640    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm