SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
0
3
4
9
9
Tin tức sự kiện 06 Tháng Ba 2014 4:25:00 CH

Quận 5 thực hiện tốt công tác phòng chống dịch cúm gia cầm

 

Ngày 4/3/2014, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm Thành phố Hồ Chí Minh do ông Phan Hoàn Kiếm - Phó Giám đốc Sở Công thương làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát, kiểm tra các điểm kinh doanh gia cầm sống trên địa bàn quận 5. Tiếp đoàn có ông Phạm Quốc Huy – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 5, các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm gia cầm, thủy cầm quận 5.

 

Đoàn kiểm tra liên ngành công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm Thành phố Hồ Chí Minh làm việc tại quận 5 ngày 4/3.

 

Trong thời gian qua, quận 5 đã tổ chức các buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm gia cầm, thủy cầm quận 5 để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch cúm gia cầm. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người dân không nuôi gia cầm sống tại nhà; mua thịt, trứng gia cầm có nguồn gốn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra các nhà hàng, quán ăn, các chợ, trung tâm thương mại… phát hiện và xử phát các trường hợp kinh doanh gia súc, gia cầm trái phép. Và các giải pháp được thực hiện trong thời gian qua cụ thể: đ8ang nhiều tin, bài, hình ảnh tuyên truyền về các biện pháp phòng chống cúm, số điện thoại đường dây nóng, phát 3.000 tờ bướm tuyên truyền phòng chống dịch cúm gia cầm, vệ sinh an toàn thực phẩm; thực hiện gần 30 băng rôn và 06 pano về nội dung “Không nuôi, kinh doanh gia cầm sống trái phép” tại các khu vực xung quanh chợ Hòa Bình, Trần Chánh Chiếu và tại các khu vực dân cư; cung cấp 22 đĩa CD đến 15 phường, các chợ. Phát loa thường xuyên tại các khu vực chợ về nội dung phòng chống dịch cúm gia cầm. Vận động các hộ kinh doanh tại các chợ ký bảng cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ông Phạm Quốc Huy – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 5 kiểm tra tình hình mua bán gia cầm tại Chợ Hòa Bình.

 

Riêng tại khu vực chợ Trần Chánh Chiếu và chợ Hòa Bình hàng ngày (kể cả ngày nghỉ) các phường 5 và 14 tổ chức chốt chặn. Từ ngày 1/3 đến 3/3 đã tịch thu và tiêu hủy 16.341 quả trứng gà, vịt, cút; trên 150 con gà, vịt sống và 5 ký chim sống.

 

Góc đường Phú Hữu – Trần Chánh Chiếu nay không còn tình trạng mua bán gia cầm sống.

 

Kết luận tại buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao quận 5 về công tác phòng, chống cúm gia cầm; các đơn vị quận, phường đã có những quyết tâm, nỗ lực trong công tác phòng chống dịch cúm gia cầm. Về cơ bản, tại quận 5 không còn điểm kinh doanh gia cầm sống trái phép tồn tại. Tuy nhiên, trong thời gian tới quận 5 cũng cần tiếp tục duy trì kiểm tra, chốt chặn tại các điểm nóng, tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe phòng chống dịch bệnh đến người dân.


Số lượt người xem: 2969    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm