SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
0
5
4
7
7
Tin tức sự kiện 06 Tháng Mười Hai 2013 4:20:00 CH

Trên 1000 người tham gia diễn tập thoát nạn và cứu hộ

 

Sáng 29/11/2013, Ủy ban nhân dân quận 5 đã tổ chức diễn tập phương án thoát nạn và cứu hộ tại trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân và Trung tâm giáo dục thường xuyên quận 5. Buổi diễn tập có sự tham gia của trên 1000 nhân viên, giáo viên, học sinh trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 5 và các đơn vị phối hợp. Tình huống diễn tập cháy tại khu vực bếp trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân và cháy lan lên phòng thư viện.

 

Triển khai thang leo cứu người ở trên tầng cao của trường học

 

Theo kế hoạch, nhận được tin báo của trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy quận 8 đã điều 1 xe chỉ huy, 1 xe chữa cháy, 1 xe thang và 20 cán bộ chiến sĩ. Nhận định khả năng phát triển đám cháy, khu vực bảo vệ chống cháy lan và số lượng người bị nạn trong đám cháy không tự thoát ra được, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy triển khai nhanh các phương án chữa cháy đồng bộ và triển khai xe thang cùng đội hình 8 trinh sát lên các tầng để chứu 4 nạn nhân thoát khỏi khu vực nguy hiểm và chuyển giao cho lực lượng y tế sơ cứu.

 

Cộng tác viên Chữ thập đỏ hướng dẫn các em học sinh ra khỏi khu vực nguy hiểm

 

Trước đó, trong thời gian chờ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hiện trường, ngay khi có tình huống cháy xãy ra, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở đã báo động cháy và ngắt điện toàn trường. Đồng thời lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở cũng đồng loạt triển khai các nhiệm vụ: báo động toàn trường, báo cháy qua số 114, thông báo đến các trường lân cận, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương… Bên cạnh đó, trường cũng huy động 45 cán bộ, giáo viên, công nhân viên chia 4 tổ hướng dẫn thoát nạn cho trên 900 học sinh theo hướng qua cửa chính, và qua Trung tâm giám dục thường xuyên ra đường Nguyễn Trãi… Cùng lúc, sử dụng bình chữa cháy, các trang thiết bị sẵn có tại trường dập tắt đám cháy giả định; di chuyển tài sản và tài liệu của nhà trường ra khỏi khu vực cháy; cử 8 đội viên tổ chức tìm kiếm cứu nạn tại các tầng do các em học sinh có khả năng ẩn nấp tại các khu vực.

 

Cùng thời điểm, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên, nhận được tin báo cháy từ trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, Ban Giám hiệu và giáo viên đã nhanh chóng hướng dẫn 300 em học sinh thoát nạn ra đường Nguyễn Trãi – Châu Văn Liêm và tập kết tại sân Hội quán Ôn Lăng. Đồng thời tổ chức di chuyển tài sản và bảo vệ an ninh trật tự tại khu vực.

 

Sau 20 phút, với sự phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng tham gia diễn tập, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường đều ra khỏi khu vực nguy hiểm, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Buổi diễn tập thành công tốt đẹp.

 

Theo ông Phạm Quốc Huy – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 5, Trưởng Ban chỉ huy diễn tập thì việc tổ chức diễn tập lần này nhằm mục đích tuyên truyền phòng cháy chữa cháy tại các trường học. Đồng thời, nâng cao tính chủ động và kỹ năng tổ chức thoát nạn, chữa cháy của Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên và học sinh trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xãy ra tại các trường học; sự phối hợp của các cơ quan chức năng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có cháy, nổ xãy ra.


Số lượt người xem: 2962    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm