SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
3
1
4
9
5
Tin tức sự kiện 17 Tháng Bảy 2014 2:30:00 CH

Tọa đàm Công tác phối hợp giữa Hội khuyến học và Phòng Giáo dục - Đào tạo quận 5

 

Sáng ngày 08/07/2014, tại trường Bồi dưỡng Giáo dục quận, Hội Khuyến học và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 5 đã phối hợp tổ chức buổi Tọa đàm công tác phối hợp giữa Hội khuyến học và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 5 nhằm đánh giá những mặt đã làm được trong công tác khuyến học, khuyến tài năm 2013, từ đó đề ra kế hoạch hoạt động trong năm 2014.

 

Tham dự buổi Tọa đàm, có bà Nguyễn Thị Lan - Phó chủ tịch Hội khuyến học TPHCM, bà Lý Kim Mai - Chủ tịch Hội khuyến học quận 5, bà Võ Ngọc Thu – Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo quận và các Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội khuyến học 15 phường.

 

Trong năm 2013, Hội Khuyến học phối hợp Phòng Giáo dục - Đào tạo quận đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện và triển khai các nội dung hoạt động “Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời”; cung cấp 148 tài liệu khuyến học và 1.380 tờ gấp xây dựng xã hội học tập, phát phiếu đăng ký xây dựng gia đình hiếu học cho chi hội các trường học. Tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác khuyến học giúp chi hội các trường hiều về công tác khuyến học. Đồng thời phối hợp với các trường tổ chức các lớp dạy vi tinh, năng khiếu cho các lứa tuổi có nhu cầu học tập. Các chi hội khuyến học trường cũng đã tích cực xây dựng quỹ khuyến học bằng nhiều hình thức như: vận động mạnh thường quân, bán các sản phẩm tự làm, tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học, thu hội phí hội viên. Đặc biệt chương trình “tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” đã được 100% các trường, lớp học hưởng ứng; kết quả đã nuôi được 1.114 con heo đất với tổng số tiền 801.242.000 đồng. Số tiền thu được từ chương trình đã tặng 2.357 suất học bổng và khen thưởng các học sinh khá giỏi với tổng số tiền 264.092.000 đồng. Bên cạnh đó, các chi hội trường học còn tổ chức ngày Hội Xuân yêu thương giúp bạn nghèo vui Tết, tặng đồng phục; tham gia đóng góp quỹ khuyến học quận trên 30 triệu đồng.

 

Năm 2013, Hội khuyến học quận đã trao học bổng cho 17 em trường khuyết tật Tương Lai số tiền 8.500.000 đồng. Đồng thời ủng hộ Phòng Giáo dục khen thưởng giải truyền thống và giáo viên dạy giỏi, chăm lo Tết giáo viên, cán bộ viên chức có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 39 triệu đồng.

 

Tại buổi tạo đàm, các đại biểu còn được nghe các báo cáo tham luận và nhiều ý kiến trao đổi của các phường 1, 3, 11, 14 và 4 đơn vị trường học đã có nhiều sáng kiến, cách làm hay trong công tác khuyến học, khuyến tài năm 2013; đồng thời nêu ra các đề xuất, góp ý nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác khuyến học trên địa bàn.

 

Được biết, trong năm 2014, Hội Khuyến học và Phòng Giáo dục - Đào tạo quận 5 đã đề ra kế hoạch phối hợp hoạt động phấn đấu xây dựng trường học đạt các chỉ số đánh giá đạt chuẩn “đơn vị học tập” để làm nồng cốt xây dựng “cộng đồng học tập” tại địa phương. Tăng cường sự phối hợp hoạt động giữa Hội khuyến học phường với chi hội các trường. Phấn đấu đạt 100% hội viên khuyến học là giáo viên, cán bộ công chức đăng ký gia đình hiếu học, 70% được công nhận gia đình hiếu học. Đồng thời tích cực xây dựng quỹ khuyến học, phát triển chương trình “tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học”, phấn đấu xây dựng góc học tập đạt chỉ tiêu 5 góc học tập / trường (từ 500 – 1 triệu đồng).


Số lượt người xem: 2524    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm