SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
0
5
0
8
Tin tức sự kiện 17 Tháng Bảy 2014 2:35:00 CH

Họp mặt kỷ niệm Ngày Dân số thế giới

 

Sáng 10/7/2014, Phòng Y tế quận 5 đã tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Dân số thế giới và sơ kết công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình 6 tháng đầu năm 2014. Đến dự hội nghị có đại diện Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thành phố, thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình quận, Trưởng Ban chỉ đạo công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và hơn 200 cán bộ chuyên trách, cộng tác viên dân số 15 phường.

 

Ngày Dân số thế giới năm 2014 được Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) chọn chủ đề: “Đầu tư cho thanh niên”. Thời gian qua, công tác tuyên truyền, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nhóm đối tượng vị thành niên - thanh niên cũng được ngành dân số thành phố đặc biệt quan tâm, theo đó duy trì thường xuyên hoạt động các câu lạc bộ, mô hình tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp các em có cuộc sống hữu ích, khỏe mạnh, tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe sinh sản.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2014, Phòng Y tế quận đã tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức về các yếu tố ảnh hưởng của việc mất cân bằng giới tính khi sinh, các quy định nghiêm cấm lựa chọn giới tính khi sinh nhằm góp phần từng bước làm giảm tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn quận. Tăng cường công tác quản lý đối tượng trước, trong và sau khi thực hiện dịch vụ kế hoạch hóa gia đình tại cộng đồng; cung cấp miễn phí dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản kế hoạch hóa gia đình cho phụ nữ 15 đến 49 tuổi có chồng trong hộ nghèo, cận nghèo. Định hướng kế hoạch trong thời gian tới, công tác DS-KHHGĐ tiếp tục triển khai đồng bộ các hoạt động tuyên truyền vận động, nâng cao chất lượng dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản; đẩy mạnh tầm soát dị dạng, bệnh tật bẩm sinh; tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên - thanh niên; tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thông tin về các chính sách, chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước về công tác dân số…

 

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao khen thưởng công nhận Ủy ban nhân dân phường 6 không có trường hợp sinh con thứ 3 trở lên trong năm 2013 và khen thưởng công nhận 30 khu phố không có trường hợp sinh con thứ 3 trở lên trong năm 2013, 18 khu phố hai năm liên tục (2012-2013) không có trường hợp sinh con thứ 3 trở lên.


Số lượt người xem: 2305    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm