SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
9
6
2
1
6
Tin tức sự kiện 17 Tháng Mười 2014 8:50:00 SA

Quận 5 triển khai Thông tư số 30 về ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học

 

Thực hiện Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/08/2014 về việc ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học và Công văn số 5011/BGDĐT-GDTH ngày 02/07/2014 về việc tập huấn nâng cao năng lực về đánh giá học sinh tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo; chiều ngày 10/10/2014; Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 5 đã tổ chức tập huấn công tác triển khai thực hiện việc đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT.

 

 

Đến dự tập huấn, có bà Huỳnh Thị Kim Trang – Phó trưởng phòng Giáo dục Tiểu học Sở GD-ĐT TPHCM; bà Võ Ngọc Thu – Trưởng phòng GD-ĐT quận 5 cùng hơn 700 cán bộ quản lý và giáo viên trực tiếp giảng dạy tại 19 trường tiểu học trên địa bàn quận 5.

 

Trong 2 ngày tập huấn, các học viên đã nắm vững những nội dung cơ bản của Thông tư về đổi mới đánh giá học sinh tiểu học. Việc đánh giá được thực hiện trên tinh thần vì sự tiến bộ của học sinh. Giáo viên cần đặc biệt quan tâm động viên, khích lệ, biểu dương, khen ngợi kịp thời đối với từng thành tích, tiến bộ giúp học sinh tự tin vươn lên; không dùng điểm số để đánh giá thường xuyên và được thực hiện trên nguyên tắc không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.

 

Đối với đánh giá về học tập, quy định mới đã bỏ việc dùng điểm số để đánh giá thường xuyên, đồng thời không xếp loại học tập theo thang Giỏi - Khá - Trung bình... như trước đây. Đánh giá về hạnh kiểm được thay thế bằng việc đánh giá về năng lực và phẩm chất của học sinh như khả năng tự phục vụ, tự quản; giao tiếp và hợp tác; tính chăm chỉ, tự tin, tự chịu trách nhiệm... Học sinh được lên lớp khi được xác nhận hoàn thành chương trình học, trường hợp không hoàn thành thì phải báo cáo để hiệu trưởng xét, quyết định việc lên lớp hay ở lại lớp.

 

Bên cạnh đó, các học viên cũng đã nắm được cách thực hiện các loại sổ, các loại hồ sơ, khen thưởng; đặc biệt là đã được thực hành nhiều tình huống thật cụ thể trên cơ sở các môn học của các lớp 2, 3, 4 và lớp 5. Qua đó đã giúp các học viên biết cách nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp, thuận tiện nhất như nhận xét bằng lời nói trực tiếp với học sinh hoặc viết nhận xét vào phiếu, vở của học sinh về những kết quả đã làm được hoặc chưa làm được, mức độ hiểu biết và năng lực vận dụng kiến thức, mức độ thành thạo các thao tác, kĩ năng cần thiết, phù hợp với yêu cầu của bài học, hoạt động của học sinh. 

 

Được biết, Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 15/10/2014 (thay thế cho Thông tư số 32 ban hành năm 2009). Đây được coi là bước tiến quan trọng nhằm giúp học sinh tự học, tự điều chỉnh cách học, giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ; là một trong những nội dung đổi mới cách đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học theo Nghị quyết 29/TW8-Khóa XI "Về đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục Việt Nam".


Số lượt người xem: 3163    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm