SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
4
7
5
5
6
Tin tức sự kiện 10 Tháng Mười 2014 11:05:00 SA

Hội nghị công bố kết quả thực hiện chương trình tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng

 

Ngày 1/10/2014, Ủy ban nhân dân quận 5 đã tổ chức Hội nghị công bố kết quả thực hiện chương trình tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm (2014 - 2015). Đến dự hội nghị có ông Trương Canh Ba – phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, ông Trần Văn Nghĩa – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể quận, lãnh đạo Ủy ban nhân dân 15 phường và thành viên các Ban, tổ rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công.

 

Thực hiện Kế hoạch số 2376/KH-UBND ngày 28 tháng 5 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc thực hiện Chương trình phối hợp tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm (2014 - 2015); Ủy ban nhân dân quận 5 đã chỉ đạo 15 phường thành lập 15 Ban rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công và 99 tổ rà soát tại 99 khu dân cư thuộc 15 phường thực hiện rà soát 7 nhóm đối tượng người có công với cách mạng là liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người có công giúp đỡ cách mạng, cựu thanh niên xung phong.

 

Ủy ban nhân dân quận cũng đã chọn Ủy ban nhân dân phường 5 thực hiện rà soát thí điểm, tổ chức hội nghị đánh giá rút kinh nghiệm cho 14 phường còn lại để thực hiện đạt hiệu quả cao. Ban rà soát 15 phường đã cử các thành viên tổ rà soát trực tiếp đến từng gia đình tại khu phố, tổ dân phố để thực hiện rà soát và ghi chép phiếu. Sau khi tổng hợp danh sách, số liệu rà soát chính sách có công, 15 phường đã tiến hành niêm yết công khai danh sách rà soát chính sách có công tại khu phố, tổ dân phố đúng quy định. Toàn quận chưa phát hiện trường hợp diện chính sách có công hưởng sai chế độ chính sách, hoặc khai không đúng. Tính đến ngày 06 tháng 9 năm 2014 toàn quận đã thực hiện rà soát1.550người có công cách mạng với 1.750 diện (trong đó: 1.377 người hưởng 1 diện, 159 người hưởng 2 diện, 11 người hưởng 3 diện, 2 người hưởng 4 diện, 1 người hưởng 14 diện).

 

Nhằm đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ các chính sách của Đảng và nhà nước cho người có công cũng như thân nhân của người có công. Quận đã thực hiện tốt việc tuyên truyền và công khai thực hiện tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng đến nhân dân trên địa bàn quận, nên đã giúp nhân dân các giới hiểu và đồng tình ủng hộ việc thực hiện tổng rà soát. Tuy nhiên, việc xem niêm yết danh sách rà soát chính sách có chưa được nhiều người quan tâm. Ngoài ra, người có công đang hưởng chế độ ưu đãi tại quận 5, nhưng hiện cư ngụ nơi khác, không có điều kiện để xem niêm yết danh sách tại khu phố, phường, từ đó khó khăn trong việc điều chỉnh, bổ sung không kịp thời khi có sai sót, cũng ảnh hưởng đến tiến độ rà soát.

 

Công việc rà soát diện chính sách có công trên địa bàn quận 5 sẽ được thực hiện hàng năm để bổ sung kịp thời và đầy đủ các chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Trên cơ sở các thông tin đã được rà soát, tiến hành cập nhật, quản lý, qua đó có phương án tiếp tục hỗ trợ cho diện chính sách có công khó khăn trên địa bàn quận 5.


Số lượt người xem: 2399    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm