SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
0
3
8
6
7
Tin tức sự kiện 23 Tháng Mười 2015 10:20:00 SA

Tổng kết 5 năm thực hiện chương trình liên tịch về công tác Chữ Thập đỏ khối trường học giai đoạn 2010 – 2015

 

Chiều 15/10/2015, Hội Chữ Thập đỏ Quận 5 phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Quận Đoàn 5 tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình liên tịch về công tác Chữ Thập đỏ khối trường học giai đoạn 2010 – 2015 và thông qua chương trình, ký kết liên tịch công tác Chữ Thập đỏ khối trường học giai đoạn 2015 – 2020. Đến dự có ông Trần Văn Tuấn – Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Thành phố, ông Trương Canh Ba – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 cùng lãnh đạo các ban ngành, đại diện Ban giám hiệu và chuyên trách Chữ thập đỏ các trường học trên địa bàn quận.

 

Ông Trương Canh Ba- Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 trao tặng giấy khen các tập thể

 

Thực hiện chương trình liên tịch về công tác Chữ thập đỏ trường học, hàng năm, 3 đơn vị đã tổ chức xây dựng chương trình liên tịch cho năm học, bám sát sự chỉ đạo của thành phố về hoạt động Hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học phù hợp với đặc thù của từng khối lớp và từng đối tượng học sinh. Hiện có 55/74 trường học đã thành lập Hội Chữ thập đỏ với 2.820 hội viên. Thường xuyên duy trì hoạt động của các đội thiếu niên, thanh niên Chũ thập đỏ trường học với nhiều mô hình phong phú đa dạng.

 

Công tác huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác chữ thập đỏ và kỹ năng sơ cấp cứu thường xuyên được triển khai đến cán bộ chuyên trách, giáo viên khối mầm non và học sinh. Đến nay, 100% cán bộ chuyên trách khối trường, giáo viên mầm non và các đôi viên thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ đã thực hành thành thạo 5 kỹ thuật sơ cấp cứu, có 39/35 Hội Chữ thập đỏ trường tổ chức hội thi sơ cấp cứu, đạt tỷ lệ 70,9%. Hàng năm, Hội Chũ Thập đỏ Quận đều tổ chức hội thi sơ cấp cứu cấp quận với hàng nghìn lượt học sinh các trường tham gia. Bên cạnh đó, Hội Chữ Thập đỏ trường học luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cho các em học sinh, nhằm giúp các em nâng cao nhận thức, lòng nhân ái thông qua chủ đề năm học, chủ điểm từng tháng.

 

Đối với công tác xã hội nhân đạo, phong trào được các trường tham gia đóng góp rất nhiệt tình và vận động toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, giáo viên, học sinh tham gia, đây cũng là điểm nổi bật của khối trường học. Trong 5 năm qua, các trường đã đóng góp xây dựng 10 nhà tình thương, 5 nhà tình nghĩ với kinh phí trên 1,3 tỷ đồng; thông qua phong trào Ngày “Chủ nhật hồng” thu được gần 1,9 tỷ đồng để tặng quà cho các em học sinh, giáo viên, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn; hàng năm, hội thu công trình nhân đạo khối trường học nộp về thành phố hàng trăm triệu đồng…Qua đó đã tác động rất lớn đến tình cảm, ý thức và tinh thần cảm thông, chia sẽ của các em học sinh đối với bạn bè và xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lòng nhân ái cho các em học sinh.

 

Song song đó, đối với công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu được các trường quan tâm, chú trọng. Hội Chữ Thập đỏ trường học đã phối hợp chặt chẽ với Y tế học đường tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh theo mùa, bệnh Tay – chân - miệng, dịch cúm A/H1N1, bệnh học đường,…Phong trào hiến máu tình nguyện luôn được Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, các trường tham gia hưởng ứng. Hàng năm, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận vận động cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia và vượt chỉ tiêu đề ra.

 

Trong dịp này, Hội nghị cũng đã trao Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 20 tập thể và 25 cá nhân; Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố cho 3 tập thể; Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chữ thập đỏ khối trường học.


Số lượt người xem: 2177    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm