SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
2
5
4
7
Tin tức sự kiện 17 Tháng Sáu 2016 2:40:00 CH

Phường 1: thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị gắn với phục vụ lợi ích của nhân dân

 

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một chủ trương lớn, vừa mang tính cấp bách, trước mắt, vừa có ý nghĩa cơ bản, lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị 03 – CT/TW ngày 14/5/2011 về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các văn bản chỉ đạo của Quận ủy, Đảng ủy phường 1 đã tập trung triển khai chặt chẽ, chu đáo từ việc thành lập bộ phận giúp việc, bộ phận chuyên trách, quy chế làm việc đến xây dựng kế hoạch, hướng dẫn để triển khai thực hiện hàng năm.

 

Người dân tham gia vê sinh đường phố

 

Theo ông Phan Bắc Chiến – Bí thư Đảng ủy phường, hàng năm, Đảng ủy đều tiến hành xây dựng và triển khai tiêu chí đạo đức phù hợp với chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến các chi bộ trực thuộc. Việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp đã tạo được sự chuyển biến cơ bản về nhận thức của cán bộ, đảng viên và công chức, viên chức trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị theo tấm gương của Bác, qua đó đã mang lại kết quả tích cực trong thực hiện nhiệm vụ công tác. Nhiều cán bộ lãnh đạo chủ chốt đã thể hiện được tinh thần đi đầu, gương mẫu thực hiện, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện về mọi mặt; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, thực thi công vụ, từ đó tạo nên những chuyển biến về hành động, nâng cao trách nhiệm, ý thức rèn luyện, cải tiến về lề lối làm việc, chất lượng, hiệu quả công tác của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong mỗi cơ quan, đơn vị; ngăn chặn được các biểu hiện tiêu cực, vi phạm kỷ luật đạo đức, lối sống.

 

Tuy nhiên, theo ông Chiến, việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai và có sức lan tỏa mạnh trong nhân dân là do cấp ủy các chi bộ, các ngành, đoàn thể đã gắn được nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiệm vụ chính trị và phục vụ lợi ích thiết thực của người dân. Cụ thể: chi bộ Công an xây dựng lực lượng Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ; chi bộ quân sự gắn Cuộc vận động với xây dựng Ban Chỉ huy Quân sự vững mạnh toàn diện, chi bộ “4 tốt“, đảng viên “5 tốt“ ; chi bộ cơ quan phường với công trình cải cách hành chính, rèn luyện các phẩm chất cần – kiệm – liêm – chính, giảm hộ nghèo tăng hộ khá, duy trì phường lành mạnh không ma túy mại dâm; chi bộ khu phố gắn Cuộc vận động với việc xây dựng hẻm xanh – sạch – đẹp, phong trào “Nuôi heo đất“ để đẩy mạnh công tác khuyến học; Đoàn Thanh niên tổ chức các diễn đàn “Bác Hồ với thanh niên – Thanh niên làm theo lời Bác“, viết Nhật ký (blog điện tử) Làm theo lời Bác... Song song đó, các công trình phục vụ dân sinh như duy tu bảo dưỡng hệ thống đèn chiếu sáng công cộng trong khu phố; mô hình “Nhân dân tự quản phòng chống tội phạm trộm cắp cắt khóa” tại chung cư 109 Nguyễn Biểu”, vận động hộ dân gắn 20 camera và gắn khóa trong; xây dựng tuyến hẻm văn minh – an toàn – sạch đẹp; chăm lo hộ nghèo; xây dựng nhà tình thương…Hàng năm, Đảng ủy đều đăng ký từ 02 – 03 chương trình phục vụ nhân dân cụ thể, bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra.

 

Để tìm hiểu thêm về những công trình thiết thực phục vụ nhân dân, chúng tôi đã tìm gặp chú Lê Đức Thắng – Bí thư chi bộ khu phố 2 phường 1. Bước trên những con hẻm nhỏ hẹp nhưng sạch sẽ, gọn gàng, chú Thắng nói “ cháu thấy những dãy bóng đèn chiếu sáng dọc hẻm đó không?”, với gương mặt đầy tự hào chú nói thêm “công trình tâm huyết của chi bộ chú đó”. Và chú kể để thực hiện được công trình trên các đảng viên trong chi bộ và đoàn viên hội viên các đoàn thể phải đi vận động và thi công trong gần một năm trời. Ban đầu, cơ quan điện lực lên dự toán khoảng 20 triệu đồng, số tiền trên đã vượt quá khả năng của khu phố. Sau nhiều cuộc họp chi bộ thống nhất sẽ tự làm bằng nội lực của khu phố. Người vận động vật liệu cũ còn sử dụng tốt, người vận động các thợ điện trên địa bàn khu phố góp công, đoàn viên, thanh niên góp sức thực hiện, nhân dân trong khu phố thấy thiết thực cũng tham gia người góp thùng trà đá, người phụ vịn thang, người phụ kéo dây…Như vậy đó, 12 tuyến hẻm với hàng trăm mét dây điện, bóng đèn đã được thực hiện với chi phí khoảng 4 triệu đồng.

 

Chú nói thêm, ngoài công trình trên, vừa qua khu phố cũng đã đóng góp kinh phí xây dựng  nhà tình thương cho một hộ có hoàn cảnh khó khăn, bên cạnh đó chi bộ đã giới thiệu việc làm có thu nhập ổn định cho 6 thanh niên, hỗ trợ vốn, giới thiệu học nghề cho các đối tượng hồi gia…Chú khẳng định, học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trước hết phải bằng hành động cụ thể và để phong trào lan tỏa rộng rãi trong nhân dân thì những hành động đó phải phục vụ cho lợi ích của nhân dân.  

 

Đúc kết sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW ngày 14/5/2011 về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông Phan Bắc Chiến – Bí thư Đảng ủy phường 1 khẳng định “Quá trình tổ chức triển khai thực hiện chỉ thị phải kết hợp chặt chẽ với tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở cơ sở; gắn với giải quyết các vấn đề bức xúc của đời sống xã hội, những vấn đề nhân dân đang cần cấp uỷ, chính quyền địa phương giải quyết”.


Số lượt người xem: 1538    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm