SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
3
0
7
2
4
Tin tức sự kiện 29 Tháng Bảy 2016 10:40:00 SA

Thương binh Trần Văn Nam - Tàn nhưng không phế

 

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh, liệt sĩ tôi được vinh dự cùng đoàn đại biểu của Quận ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận tổ quốc Quận 5 đến thăm, tặng quà cho các thương, bệnh binh trên địa bàn Quận 5. Thật ấn tượng với tôi khi được gặp gỡ, trao đổi cùng thương binh Trần Văn Nam ngụ tại số 88 Tân Thành, phường 15, Quận 5.

 

Bà Trần Thị Anh Vũ – Phó Bí thư thường trực Quận ủy Quận 5 đến thăm và tặng quà thương binh Trần Văn Nam

 

Ông Trần Văn Nam, là người con xứ Nghệ Tĩnh năm 1981 tham gia quân tình nguyện tại chiến trường Camphuchia, ông bị thương và mất đi gần 95% sức khỏe và là thương binh hạng ¼ khi vừa mới tròn 25 tuổi, ở độ tuổi sung sức, hết mình cống hiến cho tổ quốc. Ông được đảng và nhà nước đưa về điều trị và sống tại Bệnh viện 175 hơn 3 năm dưới bàn tay chăm tận tình của người vợ thân yêu. Ông cho biết mình bị thương vào cột sống, bị liệt nửa người, mọi sinh hoạt hằng ngày như ăn uống, đi lại… đều trên chiếc xe lăn và cần người trợ giúp, nhưng chưa bao giờ ông nản lòng. Mỗi khi trái gió trở trời rất đau. Ông đã vượt lên những khó khăn của đời thường để sống. Nhưng trong ánh mắt của ông vẫn rạng ngời niềm lạc quan, luôn nêu cao tinh thần “Thương binh tàn nhưng không phế”. Ông nói: dù biết rằng mình không còn được như những thanh niên, trai trẻ khác nhưng mình không thể cứ như thế mà sống, mà để cuộc đời mình không còn ý nghĩa. Khi trở về với gia đình, ông đã cố gắng, nỗ lực không ngừng với sự trợ giúp của người vợ; cả hai đồng cam, cộng khổ, cùng nhau gầy dựng gia đình. Với đặc điểm sinh sống tại khu chợ chuyên buôn bán phụ tùng xe máy và xe đạp, ông đã bàn tính với vợ và đã tổ chức lắp ráp xe đạp, buôn bán nhỏ lẻ. Ông trời cũng không phụ lòng người, công việc của ông cứ thế trôi qua và việc làm ăn thuận lợi, thu nhập của gia đình ông cũng khá.

 

Năm 2004, ông trời lại một lần nữa cũng ưu ái cho hoàn cảnh của ông và đã thương xót, ban cho ông có được một người con trai kháu khỉnh từ việc thụ tinh trong ống nghiệm. Gia đình của ông lúc bấy giờ hạnh phúc biết bao, có tiếng cười của trẻ thơ, phần nào an ủi cho hoàn cảnh của người thương binh nặng. Thật không có gì bằng, khi cuộc sống gia đình ổn định, có đứa con trai kháu khỉnh và người vợ ân cần, tận tình chăm sóc.

 

Ông cho biết: trong những năm qua, khi trở về sinh sống tại Quận 5 đã được Quận ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể quận và phường 15 quan tâm, chăm sóc; tạo mọi điều kiện cho gia đình ông có cuộc sống như ngày hôm nay.

 

Có thể nói, đây cũng là một gương thương binh điển hình, học tập và làm theo lời Bác , luôn nêu cao tinh thần “Thương binh tàn nhưng không phế”. Ông sống có ích cho gia đình, cho xã hội; tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng xã hội địa phương. Trao đổi với tôi, bà Trần Thị Tuyết Hạnh - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 15 nói: Thương binh Trần Văn Nam với nghị lực phi thường, ông đã vươn lên trong cuộc sống, là người rất chịu thương, chịu khó làm ăn, có ý chí vươn lên trong cuộc sống, là một gương điển hình tại phường 15. 

 

 Hiện nay, Đảng và Nhà nước đã có những chính sách ưu đãi về cả vật chất lẫn tinh thần đối với người có công. Ngày 27/7 hàng năm là ngày lễ tri ân những người có công với nước, ngày mà những người còn sống mãi mãi không được quên.  Đó cũng là cách để các thương binh ngày hôm nay có thêm những động lực để lạc quan, yêu đời và vươn lên chiến thắng chính bản thân mình.


Số lượt người xem: 1501    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm