SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
8
8
1
8
4
Tin tức sự kiện 29 Tháng Bảy 2016 10:40:00 SA

Trung úy chuyên nghiệp Hồ Văn Toàn học Bác từ những việc nhỏ

 

Được đồng chí, đồng đội đơn vị yêu mến đánh giá là vui vẻ, hòa đồng, siêng năng, nhiệt tình trong công tác, đồng chí Trung úy chuyên nghiệp Hồ Văn Toàn sinh ra ở Nghệ An, vùng đất giàu truyền thống cách mạng, có cha là bộ đội, mẹ là thanh niên xung phong, đồng chí luôn ý thức góp một phần công sức nhỏ bé của mình để giữ gìn nền độc lập, bảo vệ tổ quốc.
 
 
 
 
Tình nguyện nhập ngũ tháng 10/2006, đồng chí luôn nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, công tác tốt. Được sự tin yêu của cán bộ các cấp cử đi thi và học lớp sơ cấp thợ sữa chữa vũ khí bộ binh, sau đó tiếp tục học lớp trung cấp vũ khí bộ binh ở Trường Đại học Trần Đại Nghĩa (Trường Sĩ quan Kỹ thuật Quân sự Vinhempich). Sau khi ra trường được điều động về Ban CHQS quận 5 công tác, được giao nhiệm vụ là nhân viên quân khí (thủ kho) vũ khí đạn. Anh tâm sự: “Bản thân tôi luôn nhận thức rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Tôi coi đây vừa là động lực, vừa là biện pháp quan trọng để không ngừng nâng cao chất lượng công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng chi bộ TSVM, đơn vị VMTD”.
 
 
Trong những ngày đầu nhận nhiệm vụ so với học ở trường với thực tế công việc hiện tại cũng là một thách thức lớn với đồng chí. Nhờ sự chỉ bảo giúp đỡ của đồng chí đồng đội, đồng chi Toàn đã không ngừng học tập và sắp xếp thời gian nghiên cứu tìm tòi ra phương pháp làm việc hiệu quả nhất. Với tâm niệm, phấn đấu học Bác từ việc nhỏ mỗi ngày, trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, Hồ Văn Toàn luôn đề cao phương châm “Giữ tốt, dùng bền, an toàn, tiết kiệm”. Bản thân anh thường xuyên làm tốt công tác giáo dục cho chiến sĩ nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của việc sử dụng, bảo quản cơ sở vật chất; kiểm tra sâu sát việc sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị kỹ thuật, phương tiện của đơn vị. Do vậy, trong những năm qua, đơn vị luôn bảo đảm tốt công tác kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ; an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị kỹ thuật, không có hiện tượng mất mát, hư hỏng xảy ra.
 
 
Bên cạnh thực hiện tốt công tác chuyên môn, đồng chí Hồ Văn Toàn còn tích cực tham gia thi đấu các môn hội thi, hội thao do quận và Thành phố tổ chức. Năm 2011 đạt giải 3 cá nhân môn 4 môn thể thao quân sự phối hợp, năm 2016 đạt giải nhì cá nhân hội thi trợ lý giỏi và nhà kho tốt LLVT Thành phố.
 
 
Với những nỗ lực, cố gắn không ngừng, những năm qua, đồng chí Trung úy chuyên nghiệp Hồ Văn Toàn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Bộ Tư lệnh Thành phố, Quận ủy - Ủy ban nhân dân quận tặng nhiều giấy khen. Năm 2016 được Quận ủy, Đảng ủy Quân sự quận tuyên dương thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Số lượt người xem: 1448    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm