SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
9
2
6
4
Tin tức sự kiện 29 Tháng Bảy 2016 10:50:00 SA

Bắt giữ 4 đối tượng người nước ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản

 

Ngày 25/6/2016, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân thông báo về số đối tượng khả nghi, Công an Quận 5 đã theo dõi và bắt được 4 đối tượng người nước ngoài có hành vi lừa đảo người nhẹ dạ tin để chiếm đoạt tài sản.

 

Nhóm đối tượng gồm: (Sinh năm: 1970), Qinying (Sinh năm: 1964, nữ), Xie Vuqiong (Sinh năm: 1972, nữ), Zhang Huamei (Sinh năm: 1969, nữ) - Quốc tịch: Trung Quốc, sang Việt Nam với mục đích đi du lịch, lưu trú tại khách sạn Tân Đạt Mỹ, số 81 - 83 Ông ích Khiêm, phường 10, Quận 11. Sau khi bàn kế hoạch lừa đảo, ngày 25/6/2016 nhóm đối tượng đi đến địa bàn chợ Phùng Hưng, Phường 14, Quận 5 tìm người nhẹ dạ, cả tin vào thần linh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Khoảng 8giờ00 cùng ngày, nhóm đối tượng gặp được bà N - (Sinh năm 1954, cư ngụ tại phường 12, Quận 5); Theo kế hoạch đã vạch ra, Zhang Huamei giả vờ đến hỏi bà N có biết ông thầy nào chừa bệnh giỏi hay không, bà N trả lời: Không biết, tôi cũng bệnh quá trời!, Lúc này Xie Yuqiong, Ke Qinying (giả vờ không quen biết với Zhang Huamei) liền đến nói: Tôi có ông chú là thầy chữa bệnh bàng phép rất hay và không lấy tiền công, nhưng phải đem theo tài sản để thầy làm phép, làm xong sẽ trả lại; Sau khi nghe các đối tượng trao đổi, bà N tin tưởng nói với các đối tượng sẽ về nhà lấy tài sản để làm phép dùm, đồng thời hẹn gặp Zhang Huamei, Ke Qinying, Xie Yuqiong tại trước công viên Thuận Kiều Plaza, Phường 12, Quận 5.

 

Khi bà N về lấy tài sản, các đối tượng phân công Guan Zao đi theo phía sau để quan sát. Khoảng 30 phút sau, bà N đến điểm hẹn, có mang theo 5.050.000 đồng, 3 lượng kim loại màu vàng (hiệu SJC 9999), 1 chiếc lắc kim loại màu vàng khoảng 5,9 chỉ để trong bóp tiền; Lúc này Zhang Huamei lấy trong túi xách ra một bao nylong màu đen, bên trong chai có một chai nước suối và nói với bà N “Đây là nước Thánh” đồng thời bảo bà N bỏ toàn bộ tài sản vào túi nilong, sau khi bà N bỏ tài sản vào trong túi nilong, thì lập tức Zhang Huamei liền bỏ túi nilong đó vào trong túi xách, bà N liền nói: “Tài sản của ai thì tự cầm”, lúc này đối tượng Ztúi nilong mà bà N bò tài sản vào) trả lại cho bà N. Đi được một đoạn đường, Zhang Huamei Ke Qinying, Xie Yuqiong nói với bà N “Đã làm phép xong rồi” và bảo bà N cầm túi nylong đi về. Cùng lúc, Tổ hình sự đặc nhiệm Công an Quận 5 đã áp sát bắt giữ các đối tượng. Bà N khi về đến nhà khi mở túi nilong ra mới phát hiện bên trong túi chỉ có giấy 01 cục đá và 01 chai nước suối, biết bị lừa bà N đã đến Công an Phường 12, Quận 5 trình báo sự việc.

 

Trên đây là sự việc được lực lượng đặc nhiệm Công an Quận 5 phát hiện và bắt giữ đối tượng trả lại của cho người bì lừa. Do đó, Công an Quận 5 cảnh báo mọi người dân không nên tin lời của người lạ mặt, không mê tín dị đoan.


Số lượt người xem: 1376    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm