SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
1
2
9
0
Tin tức sự kiện 19 Tháng Tám 2016 7:35:00 SA

Đảng bộ Cơ quan Chính quyền sơ kết 6 tháng đầu năm 2016

 

Sáng ngày 11/8/2016, Đảng bộ Cơ quan Chính quyền quận tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2016. Đến dự có ông Võ Tiến Sĩ – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 5, ông Phạm Quốc Huy – Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 cùng toàn thể đảng viên của Đảng bộ.
 
Ông Võ Tiến Sĩ – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 5 phát biểu chỉ đạo hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy thường xuyên đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; thực hiện nghiêm túc việc nghiên cứu, quán triệt, phổ biến các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định của Đảng; kịp thời phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông qua các cuộc họp chi bộ, sinh hoạt trong cơ quan đã phổ biến thông tin nội bộ về tình hình trong nước và thế giới nhất là các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội; tình hình biển đảo …, tổ chức sinh hoạt ôn lại truyền thống nhân các ngày lễ lớn; qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới.
Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị đã được Đảng ủy Cơ quan Chính quyền quan tâm chỉ đạo và nghiêm túc tiến hành, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của quận, thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, các nghị quyết, kết luận của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay”.
Nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ được chú trọng đưa vào sinh họat thường kỳ của chi bộ, cơ quan; vào các chương trình kế hoạch, phong trào thi đua của các đoàn thể đã phát huy được kết quả và duy trì được nề nếp học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Một số chi bộ đã có những cách làm sáng tạo trong xây dựng những chuẩn mực đạo đức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm, tình hình thực tế của các chi bộ. Bám sát chuyên đề học tập năm 2016 “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phong cách gương mẫu, nói đi đôi với làm nhiều mô hình, cách làm mới, công trình phục vụ nhân dân hiệu quả thiết thực của các chi bộ đã tạo chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện và sâu rộng về ý thức và hành động “tích cực học tập, nỗ lực làm theo”.
Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện tốt, góp phần nâng cao chất lượng công tác đảng trong toàn Đảng bộ. Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể thực hiện các phong trào thi đua, thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Công tác xây dựng Đảng được thực hiện tốt, ngày càng nâng cao chất lượng đảng viên và năng lực lãnh đạo của các Chi bộ. Các Chi bộ luôn thể hiện sự đoàn kết thống nhất, năng động trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đảng viên thể hiện tốt vai trò tiên phong gương mẫu trong công tác, sinh hoạt, tạo niềm tin nơi quần chúng.
Các chi bộ tiếp tục tiến hành rà soát nguồn phát triển Đảng, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thẩm tra lý lịch, đến nay 11/14 chi bộ trực thuộc đã đưa vào nguồn phát triển đảng 16 quần chúng ưu tú, đã chuyển 02 hồ sơ đề nghị kết nạp về Quận ủy.
Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Tiến Sĩ đã đánh giá cao và biểu dương những thành tích đạt được của Đảng bộ Khối Chính quyền. Đặc điểm của đảng bộ khối chính quyền có đông đảng viên, là những người có trách nhiệm, trực tiếp tham mưu cho Ủy ban nhân dân Quận 5 giải quyết tất cả các công việc liên quan đến người dân. Do đó, việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng thật sự trong sạch vững mạnh là rất quan trọng, góp phần xây dựng Quận 5 văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Ông cũng đề nghị trong thời gian tới Đảng ủy Cơ quan Chính quyền cần đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt là việc triển khai các biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm, tự phê bình, phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực thi công vụ theo tinh thần Chỉ thị 03. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên phải làm tốt công tác dân vận thông qua thái độ ứng xử, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho dân, “việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”…
Trong dịp này, Đảng ủy Cơ quan Chính quyền quận cũng đã khen thưởng 6 tập thể và 7 đảng viên thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị giai đoạn 2011 - 2016, Chi bộ Thanh tra Quận 5 đạt tiêu chuẩn trong sạch vững tiêu biểu năm 2015, 15 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2015.
 Ông Phạm Quốc Huy – Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 trao tặng giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015

Số lượt người xem: 1297    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm