SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
4
8
3
5
3
Tin tức sự kiện 05 Tháng Chín 2016 7:50:00 SA

Quận 5 triển khai Kế hoạch cải thiện vệ sinh môi trường

 

Sáng 27/8/2016, Ủy ban nhân dân Quận 5 đã tổ chức triển khai Kế hoạch 107/KH-UBND ngày 1//8/2016 về cải thiện vệ sinh môi trường trên địa bàn Quận 5. Đến dự có ông Võ Tiến Sĩ - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy; ông Phạm Quốc Huy – Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận; ông Lê Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể quận, lãnh đạo 15 phường và đông đảo người dân trên địa bàn quận.

 

Ông Lê Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 phát biểu tại hội nghị

 Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 đã nêu lên tầm quan trọng và tính cấp bách của việc bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, ông cũng kêu gọi người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường bằng các hành động cụ thể, luôn chú ý mỗi hành vi của mình đối với môi trường; tuyên truyền cho người thân, bạn bè và những người xung quanh về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Cải thiện và giữ gìn vệ sinh môi trường hôm nay sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho tương lai và cho các thế hệ mai sau.

Kế hoạch về cải thiện vệ sinh môi trường trên địa bàn Quận 5 nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ môi trường, làm sạch môi trường xung quanh nơi sống, làm việc, học tập, kết hợp thực hiện nghiêm các biện pháp chế tài của pháp luật. Kế hoạch đề ra các nội dung cụ thể: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, người lao động, hộ kinh doanh, hộ cho thuê tham gia bảo vệ môi trường, đồng thời nhắc nh các hộ dân, hộ kinh doanh thực hiện đúng cam kết với các nội dung quy định; Tổ chức các lớp tập huấn về vệ sinh môi trường nhằm nâng cao nhận thức của nguời dân trong việc bảo vệ môi trường; Các đơn vị dịch vụ thu gom rác, thực hiện ký hợp đồng thu gom rác với chủ nguồn thải, tổ chức thu gom rác tại nguồn thường xuyên và triệt để. Tổ chức tiếp nhận rác tại điểm hẹn và vận chuyến đến bãi xử lý trong ngày không để rác ứ đọng qua ngày hôm sau; Lắp đặt thùng rác công cộng trên vỉa hè của các tuyến đường đúng khoảng cách quy định thùng rác có nắp đậy, thường xuyên làm vệ sinh và khử trùng sạch sẽ; Thường xuyên quét dọn, giữ gìn lề đường, vỉa hè, tuyến hẻm sạch sẽ; không xả rác, đổ nước thải, vứt xác súc vật ra đường hoặc thả súc vật phóng uế bừa bãi. Việc xây dựng, sửa chữa nhà, rác thải xà bần của người dân phải thực hiện đúng các yêu cầu về xây dựng. Khai thông cống rãnh tại các tuyến đường, hẻm nhằm khăc phục tình trạng ngập, đọng nước bân gây ô nhiễm môi trường; Tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường tại một số tuyến đường văn minh đô thị trên địa bàn quận và các khu vực công cộng; Giữ gìn vệ sinh trong khuôn viên và bên ngoài bệnh viện, trường học, ký túc xá, các đơn vị công sở. Giữ gìn nơi làm việc, nơi sinh hoạt, nơi học tập ngăn nắp, gọn gàng, sạch đẹp; không xả rác bừa bãi; có giỏ rác trong khuôn viên và phòng làm việc;

Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử phạt về vi phạm lĩnh vực môi trường và trật tự đô thị theo các văn bản: Nghị định 167/2013/NĐ-CP, Nghị định 46/2016/NĐ-CP, Nghị đinh 179/2013/NĐ-CP của Chính phủ.


Số lượt người xem: 1273    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm