SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
4
1
5
6
Tin tức sự kiện 09 Tháng Chín 2016 10:40:00 SA

Trung tâm y tế dự phòng Quận 5 khám sức khỏe cho người cao tuổi

 

Hướng đến kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10, Trung tâm y tế dự phòng Quận 5 triển khai thực hiện hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại Quận 5.

Theo đó, tùy tình hình thực tế tại mỗi phường mà Trạm y tế phối hợp cùng Hội người cao tuổi, Ban ngành, Đoàn thể và các cơ sở y tế đóng trên địa bàn tổ chức thăm khám, điều trị, siêu âm tổng quát, đo điện tâm đồ, xét nghiệm máu; Tổ chức nói chuyện chuyên đề, tư vấn về chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi để phòng ngừa và điều trị các bệnh như: đái tháo đường, cao huyết áp, tim mạch… Trạm y tế là tuyến y tế cơ sở đầu tiên tiếp xúc quản lý, hướng dẫn người nhà – người thân có trách nhiệm chủ động phối hợp với nhân viên y tế trong chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cũng như sức khỏe của trẻ em và các thành viên khác trong gia đình.

Với kết quả khám tổng quát, siêu âm, xét nghiệm máu có thể giúp phát hiện sớm những bệnh lý trong cơ thể và điều trị kịp thời trước khi có những triệu chứng phát ra bên ngoài, Trạm y tế sẽ tư vấn cho các Cụ điều trị dự phòng hoặc chuyển đến các bệnh viện chuyên khoa điều trị qua thẻ Bảo hiểm y tế, để các Cụ có thể sử dụng đúng mục đích, đúng ý nghĩa, giá trị khám chữa bệnh của chiếc thẻ. Tạo điều kiện để người cao tuổi tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ y tế với chất lượng ngày càng cao và chủ động tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Bên cạnh đó, tổ chức các buổi mừng thọ, tham quan, du lịch về nguồn tạo cho các Cụ có những buổi họp mặt, vui chơi giải trí phù hợp, để trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống, trong gia đình và các hoạt động tại địa phương... đáp ứng nguyện vọng “sống vui, sống khỏe, sống có ích” của người cao tuổi.


Số lượt người xem: 1441    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm