SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
5
0
8
8
Tin tức sự kiện 09 Tháng Chín 2016 10:45:00 SA

Phố lồng đèn - một điểm đến thú vị mùa Trung thu

 

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Trung thu, tầm từ 5 - 9 giờ tối, không khí tại "Phố lồng đèn" (Quận 5) đã đông như trẩy hội. Tại đây có hàng trăm gian hàng bày bán đủ các loại lồng đèn, đồ chơi dành cho các "thượng đế nhí" trong ngày Trung thu như: Đèn ông sao, đèn giấy xếp, đèn giấy kính và các loại đèn điện tử… với nhiều mẫu mã đa dạng, đủ kích cỡ, màu sắc rực rỡ lúc nào cũng nhộn nhịp khách ra vào.

Từ 20 năm nay, khu vực đường Lương Nhữ Học, Phú Định, Nguyễn  Án (quận 5, TP.HCM) lại biến thành phố đèn lồng với cả trăm hộ kinh doanh mặt hàng đèn trung thu đủ loại, đặc biệt là các loại đèn truyền thống làm bằng giấy thủ công và giấy kính, rực rỡ bắt mắt. Đến đây, mọi người có thể chiêm ngưỡng đủ loại lồng đèn lớn nhỏ, hiện đại và truyền thống và các loại đèn ngôi sao, đèn kéo quân, đèn ống, đèn lồng tròn, đèn hình thú… Ngoài ra còn không có ít các loại trống, đầu lân, ông địa lớn nhỏ và hàng loạt các phụ tùng trang trí kèm theo để chào đón một mùa thu sôi động. 

 

Đông đảo người dân, khách đến tham quan Phố lồng đèn

Giá các loại lồng đèn này có giá dao động từ 15.000 đồng đến 60.000 đồng/chiếc. Đặc biệt, trong dịp Trung thu năm nay, các gian hàng bày bán các loại lồng đèn truyền thống như: Đèn kéo quân, trống ếch, lồng đèn giấy kính các loại: gà trống, hình bướm, cá… vốn "kén" khách thì năm nay thu hút nhiều khách tham quan, nhiều bậc phụ huynh lựa chọn mua cho con mình trong dịp Tết Trung thu (thay cho các loại lồng đèn điện tử do Trung Quốc sản xuất như mọi năm). Đặc biệt, lồng đèn giấy kính hình bướm được các em gái nhỏ ưa chuộng.

Các loại lồng đèn giấy xếp, hình thú giá từ 9.000 đồng đến 20.000 đồng/chiếc năm nay được nhiều bạn trẻ lựa chọn, một bạn gái chia sẻ: "Lồng đèn giấy nhìn màu sắc rất nhã, gam màu nhẹ thanh lịch và dễ thương. Với lại mình có thể sử dụng nhiều lần, khi không chơi nữa thì xếp lại cất rất tiện lợi".

Các loại đèn Trung thu mang đậm chất văn hóa của người Hoa có giá dao động từ 120.000 đến 600.000 đồng/chiếc, tùy theo kích cỡ, người mua dùng để treo trang trí trong nhà với mục đích tạo nên không khí đầm ấm, sung túc, thịnh vượng cho gia đình.

Phố lồng đèn Quận 5 trở thành một điểm tham quan du lịch độc đáo cho khách du lich trong và ngoài nước đến Sài Gòn dịp Tết Trung Thu. Năm nay, Ủy ban nhân dân Quận 5 cũng ban hành Kế hoạch tổ chức quản lý hoạt động Phố lồng đèn thời vụ Trung thu năm 2016. Theo đó, thực hiện 02 cổng chào Phố lồng đèn tại tuyến đường Lương Nhữ Học và Nguyễn Án; có đội hình tình nguyện viên hỗ trợ khách du lịch tham gia trực thường xuyên; tổ chức các khu vực kinh doanh lồng đèn, ẩm thực, trò chơi dân gian; tổ chức các lực lượng dân quân, ban bảo vệ dân phố trực chốt đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết nhanh tình trạng ách tắc giao thông cục bộ; bố trí các khu vực giữ xe… Bên cạnh đó, vận động các Hội quán Tuệ Thành, Ôn Lăng treo lồng đèn trước Hội quán để tạo thêm không khí vui tươi màu sắc lễ hội, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ trước sân Hội quán Ôn Lăng.


Số lượt người xem: 1628    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm