SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
0
2
6
3
5
Tin tức sự kiện 07 Tháng Mười 2016 2:25:00 CH

“Tem giấy” là một loại ma túy

 

Xuất hiện ở Việt Nam gần đây, loại ma túy mới được gọi là tem giấy hay bùa lưỡi khiến nhiều người lo ngại vì chứa chất gây ảo giác mạnh nhất từ trước đến nay. Về hình thức đây là một miếng giấy dán tem kích thước 1,5x1,5 cm, trong một miếng bìa có khoảng 25 tem giấy. Trên bìa in hình các nhân vật nổi tiếng hay các hình ảnh ngộ nghĩnh, giống như miếng bìa chơi của trẻ con.

Đây là loại ma túy cực kỳ nguy hiểm vì:

Các miếng tem giấy này được tẩm chất LSD (lysergic acid diethylamide) là chất bán tổng hợp từ nấm cựa gà. Đây là chất thuộc nhóm kích thích gây ảo giác mạnh nhất từ trước đến nay mà con người biết đến. LSD có tác dụng gây loạn thần rất nhanh, chỉ sau 5 phút liếm hay ngậm người dùng đã có cảm giác loạn thần như thành vĩ nhân, thiên tài, bay bổng... và chỉ với liều dùng LSD nhỏ, khoảng 1 microgram/kg cân nặng (bằng khoảng 1/3 hạt muối ăn đối với người có cân nặng thông thường khoảng 50-60kg), sẽ gây ảo giác, hoang tưởng kéo dài đến vài ngày. Nếu sử dụng lặp lại nhiều lần sẽ gây phụ thuộc về tâm thần, cơ thể. Khi không có thuốc, người dùng rơi vào trạng thái trầm cảm, mệt mỏi.., biểu hiện thèm khát sử dụng mãnh liệt.

Cách thức sử dụng rất đơn giản, chỉ cần liếm như dán giấy hoặc ngậm trên lưỡi.

Giá của các miếng tem giấy này rất rẻ (khoảng 20 nghìn đồng), trong khi giá của các loại ma túy đá lên đến tiền triệu.

Được lưu hành dưới hình thức là những miếng tem dán trên miếng bìa nên dễ sản xuất, vận chuyển và khó phát hiện (chỉ một chiếc cặp học trò đã có thể mang hàng trăm tấm bìa như thế).

Đặc biệt nguy hiểm là hiện các kết quả kiểm tra nhanh không phát hiện (dương tính) chất LSD khi đối tượng sử dụng bị kiểm tra.

Loại ma túy này rất dễ tấn công vào giới trẻ, nhất là học sinh, vì vậy, gia đình và nhà trường cần quan tâm, giáo dục con trẻ về những tác hại khôn lường của các loại ma túy mới này, tránh để con em mình tiếp xúc, bị lôi kéo và sử dụng tem giấy.


Số lượt người xem: 1231    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm