SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
4
6
5
1
Tin tức sự kiện 21 Tháng Mười 2016 7:55:00 SA

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động kinh doanh Ngành Y dược học cổ truyền

 

Trên địa bàn Quận 5 hiện có 66 cửa hàng, cơ sở kinh doanh dược liệu, 47 cửa hàng buôn bán thuốc đông y, 30 phòng chẩn trị y học cổ truyền (bắt mạch, bốc thuốc, châm cứu...), 04 cơ sở sản xuất thuốc y học cổ truyền. Phần lớn các cơ sở sản xuất, kinh doanh Y được học cổ truyền tập trung trên địa bàn các Phường 10, 11, 13 và 14 đã hình thành nên Phố chuyên doanh Đông y với các dịch vụ khám chữa bệnh, kinh doanh thuốc y học cổ truyền, cung cấp hầu hết các chủng loại, mặt hàng thuốc y học cổ truyền.

 

Một hộ kinh doanh thuốc đông y dược tại tuyến đường Triệu Quang Phục, Quận 5

Trong những năm qua, quận đã triển khai nhiều nội dung nhằm tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động kinh doanh y dược học cổ truyền, đặc biệt là Đề án sắp xếp, quản lý và phát triển Phố Đông y trên địa bàn Phường 10, Quận 5. Tuy nhiên việc quản lý, kiểm soát về nguồn gốc, chất lượng, giá cả của các loại thuốc đông y vẫn gặp rất nhiều khó khăn, hoạt động kinh doanh thuốc y học cổ truyền vẫn còn tình trạng hàng hóa kém chất lượng, không bao bì, không xuất xứ,... gây ảnh hưởng đến hiệu quả của công lác quản lý Nhà nước và sức khỏe của người tiêu dùng.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý kinh doanh ngành Y dược học cổ truyền trên địa bàn trong thời gian tới, góp phân cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và những sản phẩm thuốc đông y, thuốc từ dược liệu đạt chất lượng cao, ngày 06/10/2016, Ủy ban nhân dân Quận 5 đã ban hành Kế hoạch tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động kinh doanh Ngành Y dược học cổ truyền trên địa bàn Quận 5 từ nay đến năm 2017.

Theo đó, từ tháng 10/2016, Phòng Y tế phối hợp cùng Ủy ban nhân dân 15 phường và các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, tập huấn về những chính sách pháp luật và các điều kiện khi hoạt động kinh doanh ngành Y dược học cổ truyền cho các cơ sở kinh doanh; tổ chức kiểm tra và giám sát đối với các cơ sở kinh doanh ngành Y dược học cổ truyền; thực hiện tốt công tác quản lý hành nghề đối với hoạt động này.


Số lượt người xem: 1288    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm