SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
8
9
0
9
4
Tin tức sự kiện 04 Tháng Mười Một 2016 7:40:00 SA

Ngày pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

 

Từ ngày 19/10/2016, Quận 5 đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” với chủ đề “Nâng cao năng lực xây dựng, thực thi pháp luật; giáo dục ý thức tôn trọng, tuân thủ và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật; tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất kinh doanh; bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; tôn trọng, bảo vệ và bảo đảm quyền con người, quyền công dân”.

 

Quang cảnh ngày hội

Trong đó, nổi bật Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” Quận 5 đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể Quận và các phường 8 đến phường 15 tổ chức hàng loạt hoạt động trong Ngày hội văn hóa lần 2 tại công viên Văn Lang, phường 9, Quận 5. Ngày hội đã tổ chức chương trình văn nghệ, tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho thiếu nhi, tổ chức các trò chơi vận động như tô tượng và tô tranh cát, Hỏi và trà lời những câu hỏi về Luật giao thông đường bộ, tư vấn pháp luật miễn phí…

Tại các ban ngành, đoàn thể quận, các đơn vị lực lượng vũ trang, 15 phường, các trường học, doanh nghiệp, bệnh viện… tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến hoạt động của đơn vị như: Bộ Luật dân sự năm 2015, Luật An toàn, vệ sinh loa động năm 2015, Luật điều ước Quốc tế năm 2016, Luật tố tụng hành chính năm 2015, Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015… đến các cán bộ, hội viên, người dân ở phường, ở khu phố. Đồng thời, tổ chức các hoạt động trợ giúp pháp lý, hòa giải tại cơ sở.

 

Người dân tham gia trả lời câu hỏi

Thông qua các hoạt động tổ chức Ngày pháp luật Việt Nam đã giúp cho việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến người dân một cách thiết thực, hiệu quả, nội dung phong phú, hình thức sinh động, dễ tiếp thu. Tạo sự đồng thuận, niềm tin trong nhân dân vào các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giáo dục tinh thần yêu nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đẩy mạnh hội nhập quốc tế.


Số lượt người xem: 1180    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm