SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
9
0
8
7
1
Tin tức sự kiện 25 Tháng Mười Một 2016 9:50:00 SA

Tăng cường đọc báo, tạp chí của Đảng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân

 

Sáng 17-11- 2016, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện kết luận số 16 ngày 14 tháng 6 năm 2011 của Thường trực Thành ủy về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư khẳng định, trong nhiều năm qua, các báo, tạp chí của Đảng đã góp phần quan trọng tạo nên sự ổn định tư tưởng, chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, phát huy tốt vai trò của mình trong việc nêu bật các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần làm cầu nối quan trọng đưa tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân đến với Đảng.

Bên cạnh đó, đồng chí Thân Thị Thư đề nghị ban biên tập các báo, tạp chí của Đảng cần chú trọng đổi mới về nội dung, hình thức nhằm đáp ứng nhu cầu, nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới; thông tin, phản ánh cần nhanh nhạy, hấp dẫn, đa chiều và "đời sống" hơn nữa, đăng tải nhiều hơn những bài viết hướng về cơ sở, cổ vũ những nhân tố mới. Phải tránh lối viết khô cứng, giáo điều; chú trọng các bài viết sâu sắc, mang tính thực tiễn, có định hướng cho cán bộ, đảng viên trước vấn đề dư luận quan tâm.

Đối với các đơn vị, địa phương trực thuộc thành phố, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đề nghị tăng cường triển khai, quán triệt sâu sắc các chỉ thị, kết luận của Trung ương, của thành phố về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, cụ thể:

Một là, phát động một phong trào trong Đảng bộ mua và độc báo, tạp chí của Đảng. Các tổ chức đảng phải làm cho đảng viên hiểu rõ đọc báo, và tạp chí của Đảng là cách tiếp cận nhanh nhất đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, là cách tốt nhất để trang bị lý luận, bổ sung kịp thời những kiến thức mới về xây dựng Đảng và củng cố, nâng cao trình độ chính trị của đảng viên.

Hai là, đối tượng cần đặt mua báo, tạp chí của Đảng:

- Tất cả các đảng bộ (chi bộ) cơ sở, chi bộ bộ phận đều phải có một (01) tờ báo Nhân dân hàng ngày, một (01) tờ báo Nhân dân cuối tuần, một (01) tờ Nhân dân hàng tháng, một (01) tờ Sài Gòn giải phóng hàng ngày, một (01) tờ Sài Gòn giải phóng cuối tuần, một (01) tạp chí Cộng sản, một (01) Sổ tay Xây dựng Đảng và một (01) bản tin quận – huyện.

- Các ban của Thành ủy, quận- huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở và đảng ủy cơ sở trực thuộc Thành ủy; các đồng chí bí thư đảng bộ, chi bộ cơ sở có thêm tạp chí Xây dựng Đảng, tạp chí Tuyên giáo, tạp chí Khoa giáo, tạp chí Lịch sử Đảng, tạp chí Kiểm tra, tạp chí Dân vận của Trung ương và các tạp chí nghiệp vụ khác.

- Các đồng chí bí thư đảng bộ, chi bộ cơ sở; bí thư đảng bộ bộ phận, bí thư chi bộ  được cấp tạp chí Xây dựng Đảng, tạp chí Tuyên giáo, tạp chí Kiểm tra, tạp chí Dân vận của Trung ương.

- Tất cả các cơ quan khối hành chính, sự nghiệp trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố, ủy ban nhân dân các quận – huyện; các trường học từ phổ thong cơ sở đến các trường đại học; các cấp chỉ huy lực lượng vũ trang từ thành phố đến phường, xã,… đều phải có các tờ báo Nhân dân hàng ngày, Nhân dân cuối tuần, Nhân dân hàng tháng và báo Sài Gòn Giải phóng.

- Các cơ quan hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân phường, xã; các chức danh phường đội trưởng, trưởng công an, bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản, chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, chủ tịch các hội: Phụ nữ, Cựu chiến binh, Nông dân, Chữ thập đỏ; khu phố văn hóa đều phải có các tờ báo Nhân dân hàng ngày, Nhân dân cuối tuần, Nhân dân hàng tháng và báo Sài Gòn Giải phóng.


Số lượt người xem: 1153    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm